Việc đổi tên Twitter có thể khiến Elon Musk đối mặt với những vụ kiện từ Meta và Microsoft

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Từ năm 2003, Microsoft đã có nhãn hiệu X liên quan đến lĩnh vực máy chơi game Xbox của mình. Meta, vào năm 2019, đã đăng ký nhãn hiệu có chữ “X” để sử dụng trong lĩnh vực phần mềm và mạng xã hội.

Ảnh: Blaze Trends
Ảnh: Blaze Trends

Kế hoạch đổi tên nền tảng mạng xã hội Twitter của Elon Musk đang vướng phải nhiều rắc rối bởi cả Microsoft và Meta đều có quyền sở hữu trí tuệ đối với chữ “X”.

Mô tả về “X”, tỉ phú Elon Musk cho biết: “X là trạng thái tương tác không giới hạn trong tương lai, tập trung vào âm thanh, video, nhắn tin, thanh toán/ngân hàng, tạo ra thị trường toàn cầu cho các ý tưởng, hàng hóa, dịch vụ và cơ hội. Được hỗ trợ bởi AI (trí tuệ nhân tạo), X sẽ kết nối tất cả chúng ta theo những cách mà chúng ta chỉ mới bắt đầu tưởng tượng”.

Ngay sau khi cái tên mới được công bố, phía công ty cho rằng chữ “X” sẽ giúp làm nổi bật và thể hiện “bộ mặt và tính cách” mới của Twitter. Tuy nhiên, “bộ mặt mới” của nền tảng mạng xã hội này có thể mang đến cho tỉ phú Elon Musk nhiều rắc rối phức tạp.

Theo đó, cả Meta và Microsoft hiện đều có quyền sở hữu trí tuệ đối với chữ “X”. Vì vậy trong tương lai, ông Musk có thể sẽ phải tham gia một cuộc chiến pháp lý với những gã khổng lồ này để bảo vệ hình ảnh mới của nền tảng xã hội.

Theo luật sư nhãn hiệu Josh Gerben, “gần như có 100% khả năng biểu tượng X sẽ bị ai đó kiện” vì “có gần 900 đăng ký nhãn hiệu đang hoạt động ở Mỹ bao gồm chữ X”. Chủ sở hữu của những nhãn hiệu này có thể khiếu nại rằng việc sử dụng chữ “X” có thể gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng và dựa trên hành vi vi phạm này, họ sẽ khởi kiện. Bản án có thể bao gồm các khoản tiền phạt lớn và thậm chí ngăn chặn việc Twitter sử dụng chữ “X”.

Từ năm 2003, Microsoft đã có nhãn hiệu X liên quan đến lĩnh vực máy chơi game Xbox của mình. Meta, vào năm 2019, đã đăng ký nhãn hiệu có chữ “X”, được sơn màu xanh lam và trắng, để sử dụng trong lĩnh vực phần mềm và mạng xã hội.

Cho đến nay, ba bên liên quan – Elon Musk, Meta và Microsoft – vẫn chưa đưa ra tuyên bố công khai nào về vấn đề này. Một số chuyên gia pháp lý về nhãn hiệu thậm chí còn tin rằng hai công ty công nghệ cao sẽ không tiến hành các vụ kiện Twitter, ít nhất, cho đến khi họ cảm thấy bị đe dọa rằng nền tảng mới của Elon Musk sẽ tạo ra sự nhầm lẫn trong tâm trí người dùng.

Theo Blaze Trends