Người mẹ vui mừng bật khóc khi con gái hơn 1 tuổi được chữa khỏi COVID-19

VietTimes – Từ nỗi bàng hoàng khi hay tin con gái mới hơn 1 tuổi đã bị nhiễm COVID-19, giờ đây người mẹ đã thở phào, rơi những giọt nước mắt vui mừng trong ngày con khỏi bệnh, được xuất viện.
Người mẹ vui mừng bật khóc khi con gái hơn 1 tuổi được chữa khỏi COVID-19 (Ảnh: Nguyễn Trăm ghép)
Người mẹ vui mừng bật khóc khi con gái hơn 1 tuổi được chữa khỏi COVID-19 (Ảnh: Nguyễn Trăm ghép)

Chiều 18/8, Trung tâm Y tế Hòa Vang - TP Đà nẵng làm lễ công bố xuất viện cho 23 bệnh nhân được chữa khỏi COVID-19, trong đó có 4 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo. Đây là đợt công bố bệnh nhân chữa khỏi COVID-19 đông nhất tại Trung tâm Y tế Hòa Vang, đánh dấu bước tiến vượt bậc trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh tại TP Đà Nẵng.

Bác sĩ Nguyễn Đại Vĩnh - Giám đốc Trung tâm Y tế Hòa Vang - kiêm Giám đốc BV Dã chiến Hòa Vang (TP Đà Nẵng), cho biết: "Đây là ngày vui nhất kể từ khi BV Dã chiến Hòa Vang được thành lập. Mong sao những ngày tới niềm vui này tiếp tục được tiếp diễn”.

Khi mọi người vui mừng, hồ hởi trong ngày xuất viện, một người phụ nữ bồng con nhỏ đã bật khóc. Chị nói trong nỗi xúc động: "Cả đời này mẹ con tôi mang ơn các thầy thuốc".

Chị là mẹ của bé gái hơn 1 tuổi bị mắc COVID-19 - Bệnh nhân 726 (BN726). Ngày nhận tin con gái bị dương tính với COVID-19, cả gia đình vô cùng hoảng hốt vì ban ngày cháu đi nhà trẻ, tối về với gia đình. Tuy nhiên, kết quả điều tra dịch tễ ghi nhận, tại nhà trẻ, con chị đã tiếp xúc với BN689 - chủ cơ sở trông giữ trẻ, vì thế bé đã bị lây. May mắn nhất là bé gái chỉ nhiễm bệnh mà không lây cho các thành viên khác trong gia đình.

Do bé còn quá nhỏ nên chị được các bác sĩ hướng dẫn vào trong phòng bệnh để chăm sóc con. "Trong phòng bệnh, tôi được các y bác sĩ hướng dẫn cách phòng tránh và chăm sóc con nên cũng không lo lắng việc bản thân bị lây nhiễm. May mắn, cháu không sốt và ho nhiều như các bệnh nhân khác nên được ra viện nhanh thế này" - Người mẹ chia sẻ.

Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, được Trung tâm Y tế Hòa Vang cho xuất viện vào chiều 18/8. Ảnh: BYT
Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, được Trung tâm Y tế Hòa Vang cho xuất viện vào chiều 18/8. Ảnh: BYT

Trong buổi lễ, ông D.T.D (60 tuổi, BN825, ở TP Đà Nẵng) cũng không giấu được niềm xúc động. Ông D. chia sẻ: "Có lẽ với tôi, đây là niềm vui sướng nhất trong cuộc đời. Những kỷ niệm suốt những ngày tháng qua trong bệnh viện, được nhân viên y tế chăm sóc từ bữa ăn, giấc ngủ, trò chuyện, động viên sẽ khiến tôi khắc ghi mãi trong tim”.

Ngày 7/8, BN825 nhận kết quả dương tính với COVID-19, được đưa đi điều trị tại Trung tâm Y tế Hòa Vang. Bệnh nhân cho biết bản thân mình là người đã có tuổi nên lo lắng nhiều hơn những người trẻ. Khi được điều trị tại đây, được các thầy thuốc tận tình chăm sóc như người thân trong nhà thì ông đã vui tươi trở lại, chiến đấu với bệnh tật.

Ông D. mong các bệnh nhân hãy yên tâm, tin tưởng vào các bác sĩ, ngành y nước nhà. "Mọi người hãy chấp hành đúng quy định về giãn cách xã hội, phòng dịch, nâng cao sức khỏe để cả nước chung tay sớm đẩy lùi COVID-19. Bởi, nếu chúng ta mắc bệnh sẽ khiến đội ngũ thầy thuốc vô cùng vất vả, cực khổ để cứu chữa, tôi là người trực tiếp được cứu sống nên rất hiểu các điều dưỡng, y tá, bác sĩ vất vả như thế nào” - BN825 nói.

“Dù được ra viện nhưng mong mọi người nhớ kỹ những hướng dẫn của bác sĩ về việc phòng bệnh trong thời gian cách ly tại nhà. Nếu có bất cứ biểu hiện gì phải gọi ngay cho cán bộ y tế phường, xã hoặc số điện thoại trong giấy ra viện”, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn - Trưởng Bộ phận thường trực phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵng căn dặn các bệnh nhân trước lúc ra viện.

Tính từ ngày 25/7 đến chiều 19/8, chỉ riêng TP Đà Nẵng đã ghi nhận 354 trường hợp dương tính với COVID-19, chữa khỏi cho 82 trường hợp, có 22 trường hợp tử vong và hiện đang điều trị 250 bệnh nhân.