Hãy luôn yêu cầu với giá bán thấp nhất
Khi bạn lần đầu tiên nói chuyện với một nhân viên bán xe, điều đầu tiên họ sẽ hỏi bạn là: "Anh chị muốn mua xe khoảng bao nhiêu tiền?" hoặc "Anh chị muốn mua trả góp thì có thể trả bao nhiêu tiền cho mỗi tháng?".
Đây là một cách dễ dàng để nhân viên bán hàng bắt đầu dẫn bạn vào cuộc mua sắm và cố gắng hướng bạn đến giá bán mà họ có thể dễ dàng kiếm tiền. Một trong những chiến thuật tốt nhất lúc này là tỏ ra mơ hồ và nói cho họ một cái gì đó giống như:
"Giá bán thấp nhất thực tế của chiếc xe này là bao nhiêu? Tôi cần thứ đó.”
"Bạn hãy giải thích lý do vì sao chiếc xe này lại bán chạy?"
"Bạn cho tôi biết giá của chiếc xe này và tôi sẽ cân nhắc mua xe nếu nó phù hợp với ngân sách của tôi."
Nếu người bán yêu cầu bạn phải nói một khoản tiền cụ thể để mua xe, điều đó có nghĩa người bán hàng đang cố làm bạn bối rối và muốn đưa bạn vào thế đã rồi. Lúc này, bạn hãy tìm một quảng cáo trong trên mạng hay trên một tờ báo và nói với họ về một con số thấp hơn 10% đến 20%.
Tránh để các tùy chọn vô ích làm mờ mắt bạn
Hãy chắc chắn một điều rằng khi đang trao đổi với nhân viên bán xe, đừng để những lời tung hô có cánh về các tính năng “lừa” bạn, khiến bạn gật đầu mua một chiếc xe với các tùy chọn mà chính bạn cũng không cần đến.
Nhiều đại lý bán xe thường đưa ra mức giảm giá lớn cho các phiên bản với ít lựa chọn hơn bởi vì những phiên bản này vốn bị coi là sản phẩm không được nhiều khách hàng muốn có. Do vậy nếu bạn đang tìm kiếm mức giá thấp nhất có thể thì hãy lựa chọn lấy những chiếc xe này.
Đừng bao giờ mua thêm gói bảo hành mở rộng
Gần đây, ở mặt hàng điện thoại, máy tính, các hãng bán hàng có xu hướng đưa ra các gói bảo hành mở rộng. Điều này cũng đang dần áp dụng cho mặt hàng ô tô. Đây là một trong những gói đem lại lợi nhuận cao nhất mà một đại lý ô tô có thể bán cho bạn.
Họ kiếm được nhiều tiền cho các gói bảo trì, bảo dưỡng và những bảo đảm bổ sung sau khi hết thời gian bảo hành của nhà sản xuất. Hầu hết các xe đều có các chương trình bảo hành tiêu chuẩn của hãng. Thế nên cơ hội để bạn sử dụng các chương trình bảo hành bổ sung gần như là rất ít hoặc thậm chí là không cần.
Do đó, nhiều đại lý ô tô thường gợi ý sẽ giảm giá bán xe chút ít để khách hàng bổ sung thêm gói bảo hành mở rộng mà không biết chí phí của gói mở rộng thường cao hơn nhiều so với những gì mà đại lý ô tô có thể giảm giá bán xe cho bạn.
Vì vậy, bạn đừng vì một chút giá bán giảm mà tốn thêm số tiền nhiều hơn cho các dịch vụ không quá cần thiết này.
Nếu có quan hệ, hãy gặp trực tiếp quản lý
Người bán xe trong một đại lý ô tô thường là người trung gian đi qua lại giữa khách hàng và người quản lý đại lý. Nếu có thể, bạn hãy yêu cầu nói chuyện trực tiếp với người quản lý.
Hãy nói với người bán hàng một điều gì đó như: "Hôm nay tôi đến đây để mua một chiếc xe, hãy cho tôi gặp trực tiếp với người quản lý". Bạn đừng quên mang theo sổ séc, thẻ tín dụng hoặc danh thiếp ghi chức danh của bạn và đặt nó lên bàn.
Hãy nhớ rằng, nhân viên bán xe luôn muốn làm việc với bạn để giúp bạn bước ra khỏi showroom với một chiếc xe mới. Đi thẳng đến chỗ người quản lý và nói chuyện trực tiếp với họ về các khoản giảm giá và thỏa thuận sẽ giúp bạn cắt giảm thời gian lãng phí và mang lại cho bạn một quan hệ tốt hơn nếu bạn quyết định mua một chiếc xe khác trong tương lai.
Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi bước tới đại lý ô tô
Nếu bạn đã nghiên cứu đầy đủ về chiếc xe mà bạn muốn mua, bạn biết tất cả các tùy chọn, mọi giá cả, mọi màu sắc, mức tiêu thụ nhiên liệu, thông số kỹ thuật, thậm chí kích thước không gian của nội thất.
Hãy thử tưởng tượng bạn biết nhiều thứ hơn những người bán xe biết, nhiều người bán ô tô thậm chí còn là người mới vào làm, họ chưa có đủ thời gian để biết mọi khía cạnh cụ thể của mỗi chiếc xe mà họ bán.
Khi đó, bạn hoàn toàn có đủ tự tin và nhiều cơ hội chiến thắng hơn trong cuộc đàm phán về giá xe khi bạn biết “bạn đang nói gì". Sự tự tin trong tình huống đàm phán chính là chìa khóa. Bây giờ bạn có thể hình dung ra loại hợp đồng sẽ nhận được một khi bạn cảm thấy như mình biết nhiều kiến thức hơn người bán xe!
Hãy thể hiện phong thái đó, yêu cầu một tách trà hay cà phê miễn phí, thoải mái ngắm nhìn những chiếc xe còn lại đang trưng bày trong showroom và xem như bạn đã nhận được chiếc xe trong mơ của bạn với mức giá tốt nhất.