Theo thông tin từ Ông Kan Trakulhoon, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của tập đoàn SCG, trong quí 3 năm 2015 (chưa kiểm toán), do giá dầu thô giảm dẫn đến giá bán các sản phẩm hóa chất giảm, doanh thu từ hoạt động bán hàng đạt 69.311 tỷ đồng (3.146 triệu USD), giảm 3% so với quí trước và giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lợi nhuận trong quý đạt mức 5.625 tỷ đồng (255 triệu USD), tăng 15% so với cùng kỳ nhờ lợi nhuận trong ngành kinh doanh hóa chất liên tục tăng, bất chấp khoản thua lỗ 1.350 tỷ đồng (61 triệu USD) do cổ phiếu mất giá. Trong 9 tháng đầu năm, Doanh thu từ hoạt động bán hàng đạt 217.821 tỷ đồng (9.904 triệu USD), giảm 10% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận 9 tháng đầu năm đạt 22.142 tỷ đồng (1.007 triệu USD), tăng 37% so với cùng kỳ năm trước.
SCG là một tập đoàn Đông Nam Á hoạt động đa ngành, tập trung vào 3 lĩnh vực chính là Xi măng - Vật liệu xây dựng (SCG Cement-Building Materials), Hóa dầu (SCG Chemicals), và Bao bì (SCG Packaging).
SCG bắt đầu mở rộng hoạt động sang Việt Nam như một quốc gia chiến lược từ năm 1992 và dần mở rộng đầu tư đa ngành, bao gồm các lĩnh vực Xi măng – Vật liệu xây dựng, Hóa chất và Bao bì. Mới đây, tập đoàn này đã mua 80% cổ phần Công ty Bao bì nhựa Tín Thành (Batico) nhằm tích cực mở rộng sản xuất ngành bao bì.
Ông Kan Trakulhoon cho biết thêm: “Kế hoạch đầu tư của tập đoàn trong khu vực Đông Nam Á vẫn đang đi đúng hướng, với nhà máy xi măng tại Cambodia đã đi vào hoạt động ở giai đoạn 2, các nhà máy xi măng tại Myanmar và Lào dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2016 và 2017."
Trong 9 tháng đầu năm 2015, Doanh thu từ hoạt động bán hàng của các sản phẩm và dịch vụ có giá trị gia tăng cao (HVA) lên tới 80.917 tỷ đồng (3.679 triệu USD), chiếm 37% tổng Doanh thu bán hàng của toàn tập đoàn, tăng 34% so với cùng kỳ.
Tính tới ngày 30 tháng 9 năm 2015, tổng tài sản của SCG đạt 317.041 tỷ đồng (13.952 triệu USD), trong đó tổng giá trị tài sản của SCG trong khu vực Đông Nam Á (trừ Thái Lan) đạt 63.755 tỷ đồng (2.806 triệu USD), chiếm 20 % tổng giá trị tài sản hợp nhất của SCG.
Tại Đông Nam Á (trừ Thái Lan), doanh thu từ hoạt động bán hàng trong Qúi 3 năm 2015 tăng 11% so với năm trước, tương đương 7.779 tỷ đồng (353 triệu USD), chiếm 11% tổng Doanh thu bán hàng toàn tập đoàn.
Doanh thu từ hoạt động bán hàng trong 9 tháng đầu năm 2015 ở khu vực này đạt 22.053 tỷ đồng (1.003 triệu USD), tăng 4% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 10% tổng Doanh thu bán hàng toàn tập đoàn.
Tại Việt Nam, SCG tại Việt Nam sở hữu tổng giá trị tài sản 16.061 tỷ đồng (707 triệu USD), tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ khoản đầu tư vào Prime Group và thương vụ mua lại Batico. SCG tại Việt Nam báo cáo Doanh thu bán hàng Quí 3 năm 2015 đạt 3.825 tỷ đồng (174 triệu USD), tăng 5% so với cùng kỳ năm trước nhờ hiệu quả kinh doanh ngành gạch men.
Trong 9 tháng đầu năm, SCG tại Việt Nam báo cáo Doanh thu bán hàng đạt 10.190 tỷ đồng (463 triệu USD), tăng 4% so với cùng kỳ năm trước.
Theo Trí thức trẻ/SCG