Một số bệnh viện chưa triển khai đúng việc sàng lọc, phân loại, cách ly người bệnh COVID-19

VietTimes -- Hôm nay (19/3), Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long – Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 - đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các bệnh viện về việc rút kinh nghiệm tổ chức phân luồng, cách ly người nghi mắc bệnh tại cơ sở y tế.
Khu vực cách ly đặc biệt tại Bệnh viện Bệnh NHiệt đới Trung ương cơ sở 2. Ảnh: Minh Thúy
Khu vực cách ly đặc biệt tại Bệnh viện Bệnh NHiệt đới Trung ương cơ sở 2. Ảnh: Minh Thúy

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, thời gian qua, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đã tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 và công tác tiếp đón, sàng lọc người bệnh tại một số địa phương.

Qua kiểm tra đã phát hiện có những bệnh viện chưa triển khai tích cực hoặc có triển khai nhưng chưa đúng theo các nguyên tắc sàng lọc, phân loại, cách ly người bệnh COVID-19 như hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Văn bản của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19
Văn bản của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19

Để ứng phó với dịch COVID-19 trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 yêu cầu các bệnh viện khẩn trương nghiên cứu, thiết kế lại việc đón tiếp, sàng lọc, phân luồng, khám bệnh, cách ly, chuyển tuyến người nghi nhiễm COVID-19 phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị (phụ lục kèm theo).

Báo cáo hoạt động đón tiếp, sàng lọc, phân luồng, khám bệnh bằng tệp tin trình chiếu theo 2 giai đoạn gồm:

Hình ảnh các biển báo, luồng đi, phòng khám… đã triển khai trước thời điểm nhận được công văn này (gửi trước 24h00 ngày 21/3).

Hình ảnh các biển báo, luồng đi, phòng khám… thực hiện theo hướng dẫn sau khi triển khai công văn (gửi trước 24h00 ngày 24/3). Nếu bệnh viện đã làm và tuân thủ theo đúng nguyên tắc thì không cần gửi báo cáo tiếp trong giai đoạn 2.