Mỗi khách hàng Viettel có một hạn chót để cập nhật thông tin thuê bao

VietTimes -- Ngày 18/5, nhiều thuê bao Viettel nhận được tin nhắn yêu cầu bổ sung thông tin và ảnh chụp chân dung theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ. Trong tin nhắn có thông báo thời hạn cuối cùng phải bổ sung thông tin thuê bao là 2/6 và nếu người dùng không hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động có thể sẽ bị chặn một chiều.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Trao đổi với VietTimes, đại diện Viettel cho biết, thời hạn ngày 2/6 chính là thời điểm tròn 15 ngày kể từ ngày đầu tiên nhà mạng gửi thông báo, và việc khách hàng có thể sẽ bị chặn một chiều dịch vụ là tuân thủ theo nội dung Nghị định 49.
Đại diện Viettel cũng cho biết, để phục vụ khách hàng tốt nhất, cũng như tránh cao tải tại các cửa hàng, siêu thị do khách hàng đồng loạt đến giao dịch, Viettel đã tổ chức phân lớp khách hàng theo khu vực và đối tượng để nhắn tin. Với biện pháp này, mỗi khách hàng của Viettel sẽ có thời hạn cập nhật thông tin khác nhau và được thông báo đầy đủ qua tin nhắn để chủ động thực hiện qua các kênh online nhà mạng cung cấp hoặc đến trực tiếp các cửa hàng Viettel.
“Viettel khuyến nghị khách hàng dành thời gian để bổ sung thông tin ngay sau khi nhận được tin nhắn thông báo để giữ liên lạc được thông suốt và bảo đảm quyền lợi của mình”, đại diện Viettel cho biết.

Đại diện Viettel cho biết thêm, điểm mới trong công tác hỗ trợ khách hàng thực hiện Nghị định 49 của nhà mạng này là trong trường hợp thuê bao bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều, khách hàng vẫn có thể tự gia hạn thời gian cập nhật thông tin nếu khách hàng gặp trường hợp bất khả kháng, không thể chuẩn hóa thông tin thuê bao trong thời hạn quy định.
“Thời gian gia hạn là 3 ngày sau khi thuê bao bị khóa 1 chiều để khách hàng thu xếp thời gian hoàn thành việc cập nhật thông tin thuê bao. Việc gia hạn được thực hiện trong 1 lần duy nhất thông qua ứng dụng My Viettel, nhắn tin hoặc gọi tổng đài miễn phí 18008098 của chúng tôi”, đại diện Viettel nhấn mạnh.

Trước đó, nhằm giúp khách hàng nhanh chóng hoàn tất việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động theo Nghị định 49, Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã bổ sung thêm rất nhiều kênh tiếp nhận để hỗ trợ khách hàng. 

Theo đó, ngoài kênh cửa hàng, siêu thị, đại lý ủy quyền và các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông, Viettel đã tổ chức hàng nghìn đội lưu động đi đến các bệnh viện, trường học, chợ phiên, khu công nghiệp, khu chế xuất, các xã/thôn để phục vụ khách hàng tận nơi. Viettel các tỉnh, thành phố cũng sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các điểm cập nhật thông tin thuê bao ngay tại địa bàn xã/huyện/thôn bản. Đơn giản hơn, khách hàng Viettel cũng có thể cập nhật thông tin tại nhà qua ứng dụng My Viettel, wapsite.