close Đăng nhập
Ảnh minh họa

Phạt Viettel 109 triệu đồng, kiến nghị quy trách nhiệm cá nhân cho người đứng đầu

VietTimes – Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) vừa bị xử phải 109 triệu đồng do có 2 hành vi vi phạm quản lý thuê bao di động trả trước. Cùng với đó, người đứng đầu doanh nghiệp viễn thông này đang được đề nghị phải chịu trách nhiệm cá nhân về tình trạng bán sim kích hoạt sẵn trên thị trường.
Nhiều chủ thuê bao, đặc biệt là người có tuổi, tốn rất nhiều thời gian ở điểm giao dịch để chờ chụp ảnh chân dung, hoàn thiện thông tin thuê bao.

Sẽ sớm bãi bỏ yêu cầu chụp ảnh chân dung chủ thuê bao di động?

VietTimes -- Gần đây, Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng việc chụp ảnh, bổ sung ảnh chụp thật sự không mang lại ý nghĩa trong công tác quản lý, và nếu tiếp tục yêu cầu 38 triệu thuê bao còn lại đi bổ sung ảnh chụp thì sẽ lại tiếp tục gặp phản ứng, nên Bộ đã đề xuất xem xét bãi bỏ quy định này.
Ảnh minh họa.

Mỗi khách hàng Viettel có một hạn chót để cập nhật thông tin thuê bao

VietTimes -- Ngày 18/5, nhiều thuê bao Viettel nhận được tin nhắn yêu cầu bổ sung thông tin và ảnh chụp chân dung theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ. Trong tin nhắn có thông báo thời hạn cuối cùng phải bổ sung thông tin thuê bao là 2/6 và nếu người dùng không hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động có thể sẽ bị chặn một chiều.
Ảnh minh họa.

Người kinh doanh kêu trời vì bị nhà mạng cắt liên lạc oan đúng dịp nghỉ lễ

VietTimes -- Việc bị cắt liên lạc và sau đó là bị chặn chiều gọi đối với thuê bao đã sử dụng 6 năm, đăng kí chính chủ và hoàn thiện đầy đủ thông tin cá nhân khiến chị Bùi Thị Thanh Trúc (TP.HCM) rất bức xúc. Các hoạt động kinh doanh của chị bị ngưng trệ hoàn toàn trong những ngày nghỉ lễ, vốn là khoảng thời gian cao điểm.
Khi không thể tới phòng giao dịch, khách hàng hãy sử dụng các hình thức cập nhật thông tin từ xa qua website, ứng dụng, qua tổng đài. Ảnh: M.H

VinaPhone mở thêm các kênh trực tuyến để nhận đăng kí thông tin thuê bao

VietTimes -- Thời điểm "giới nghiêm" đăng kí thông tin thuê bao theo quy định của nghị định 49/CP đã cận kề, VinaPhone mở thêm các kênh tiếp nhận trực tuyến phục vụ khách hàng trên toàn quốc. Theo đó, ngoài điểm giao dịch khách hàng của VinaPhone có thể tự thực hiện việc bổ sung thông tin thuê bao tại 3 kênh hỗ trợ trực tuyến từ xa qua web, app và email.
Các cửa hàng nhà mạng chật cứng vì khách hàng đến bổ sung thông tin.

Sát ngày “giới nghiêm” chụp ảnh chân dung thuê bao: Đừng xếp hàng ở điểm giao dịch!

VietTimes -- Chỉ còn 4 ngày nữa là tới thời điểm "giới nghiêm" cho việc đăng kí thông tin thuê bao (ngày 24/4 tới), hiện các nhà mạng đều có hình thức nhận khai báo, thay đổi bổ sung các thông tin trực tuyến để tiết kiệm thời gian, tạo thuận lợi cho chủ thuê bao và giảm sức ép tại các điểm giao dịch. 

Thời gian này, các thuê bao chưa có thông tin cá nhân chính xác sẽ nhận thông báo liên tục yêu cầu bổ sung, đăng kí lại từ nhà mạng.

4 điều cần nằm lòng về nộp ảnh chân dung cho nhà mạng

VietTimes -- Đây là những điều các chủ thuê bao di động bị sai hoặc bị thiếu thông tin cá nhân nên lưu ý để chủ động trong việc khai báo thông tin, tiết kiệm thời gian và công sức đi lại, tránh bị nhà mạng khóa dịch vụ sau ngày 24/4/2018.