Meizu MX6 được thiết kế nhôm nguyên khối đúc nano và xử lý phun cát 3D, mỏng 7,3mm, trông đẹp mắt với kiểu dáng bo tròn đi theo format của iPhone đời thứ 6 (và hiện nay nhiều hãng cũng đi theo thiết kế ngoại hình kiểu này). Với mức giá 6,99 triệu đồng ở điểm cuối của phân khúc tầm trung cũng là một thách thức về bán hàng đối với Meizu MX6.
Những thông số kĩ thuật, sẽ được trình bày trong box ở dưới. Xin đề cập tiếp thẳng vào vấn đề: Chọn FPT Shop phân phối độc quyền, Meizu có lợi và bất lợi gì?
Thường thì, các nhà sản xuất rất “kị” chọn nhà bán lẻ đồng thời là nhà phân phối và lại là phân phối độc quyền như trường hợp Meizu chọn FPT Shop. Bới như thế, hạn chế là chỉ bán được ở 1 chuỗi/hệ thống; gây “ân oán” hay sự không hợp tác đa phương đa kênh bán hàng. Tuy nhiên, trong trường hợp Meizu – FPT Shop thì có vẻ nhà sản xuất hài lòng với mối ràng buộc này. Trên thực tế, FPT Shop đang là một chuỗi mạnh (hơn 350 cửa hàng) vì thế Meizu mới dám mạnh dạn “trao thân gửi phận” hoàn toàn cho FPT Shop.
Đi theo lối này, sẽ được nhờ nếu đối tác là chuỗi bán lẻ mạnh, và ngược lại. Meizu đang nhờ vào sức bán, độ phủ rộng của FPT Shop, bên cạnh đó cũng nhờ được ở FPT Shop mối quan hệ khá tốt với giới truyền thông, giúp truyền thông mạnh hơn.
Và như vậy, Meizu tiết kiệm được nhiều chi phí trung gian, đồng thời làm việc trực tiếp với nhà bán lẻ thì các thông điệp, chủ ý trong kinh doanh cũng dễ thống nhất và triển khai mạnh mẽ hơn.
Trong khi đó, có thể FPT “ép” được từ Meizu chiết khấu dày hơn, lại có hàng độc quyền để bán. Vấn đề còn lại là FPT Shop làm truyền thong tốt đánh trúng vào nhu cầu của người dùng.
Meizu MX6: Màn hình cảm ứng 5.5 inch, 1080 x 1920 pixels (403 ppi). Hệ điều hành Android OS 6.0 Marshmallow; CPU Mediatek MT6797 Helio X20 lõi mười; camera sau 12 MP, khẩu độ f/2.0, cảm biến Sony IMX386 CMOS, camera trước 5 MP khẩu độ f/2.0. máy có RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB (không hỗ trợ thẻ nhớ), 2 SIM (nano SIM); dung lượng pin Li-Ion 3060 mAh hỗ trợ sạc nhanh; bảo hành 1 năm.