Lần đầu tiên 30 tỉnh, thành phố cùng triển khai Online Friday 2024

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sự kiện Online Friday 2024 không chỉ gói gọn trong phạm vi Hà Nội mà còn được lan tỏa mạnh mẽ trên toàn quốc.

60h mua sắm trên các sàn thương mại điện tử

Tối 29/11, Bộ Công Thương tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia, Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 với chủ đề "Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu".

Theo đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, sự kiện diễn ra từ 0h ngày 29/11 đến 12h ngày 1/12, gồm sự kiện trực tuyến 60h mua sắm trên các sàn thương mại điện tử TikTok, Shopee, Lazada, TikTok Shop, Sendo và các nền tảng số tại Việt Nam; Lễ hội Big OFF trải nghiệm thương mại điện tử tại phố đi bộ Hồ Gươm và Cung thiếu nhi Hà Nội với nhiều hoạt động sôi động.

Trong 60h mua sắm, các sàn thương mại điện tử sẽ tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

OnF1.jpg
Trong không khí mua sắm trực tuyến sôi động dịp cuối năm, Online Friday 2024 là cú hích để doanh nghiệp Việt đẩy mạnh tham gia thương mại điện tử.

Đặc biệt, xuyên suốt Online Friday 2024 còn có sự tham gia của đông đảo đơn vị sáng tạo nội dung và vận hành trên các nền tảng số, góp phần nâng tầm giá trị hàng Việt và thúc đẩy hàng Việt tự tin sánh vai cùng các thương hiệu quốc tế.

Sự kiện năm nay không chỉ gói gọn trong phạm vi Hà Nội mà còn được lan tỏa mạnh mẽ trên toàn quốc. Hơn 30 Sở Công Thương các tỉnh, thành phố cùng đồng hành khai mạc 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam với sự tham dự của các doanh nghiệp, nhà bán hàng của địa phương.

ONF.jpg
Sự kiện Online Friday 2024 được lan tỏa mạnh mẽ trên toàn quốc.

Sản phẩm chính hãng, rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ

Phát biểu tại lễ khai mạc Online Friday 2024, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng, đạt mức 18-25% mỗi năm.

Dẫn tốc độ tăng trưởng 25%, với quy mô doanh thu 20,5 tỷ USD năm 2023, ông Tân dự báo trong năm 2024, quy mô thị trường sẽ vượt mốc 25 tỷ USD, minh chứng rõ nét cho sự phát triển bền vững và tiềm năng của lĩnh vực này.

Ng sinh nhat tan.JPG
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân.

Để đảm bảo thành công của chương trình, ông Nguyễn Sinh Nhật Tân đặt ra 5 yêu cầu sau đối với các doanh nghiệp, đơn vị tham gia phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, đảm bảo niềm tin của người dân, người tiêu dùng khi tham gia giao dịch.

Các nền tảng cũng cần nâng cao và đảm bảo trải nghiệm của người tiêu dùng trên môi trường giao dịch trực tuyến, kết nối, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt có cơ hội tiếp cận và mở rộng thị trường thông qua thương mại điện tử.

Cùng với việc kiểm soát các chương trình khuyến mãi, giảm giá, đảm bảo tính thực chất, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, theo Thứ trưởng Tân, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông, tăng cường chia sẻ thông tin để người tiêu dùng biết và hiểu được cách thức bảo vệ quyền lợi của mình khi tham gia giao dịch trên môi trường trực tuyến.

Người tiêu dùng trên toàn quốc truy cập website https://onlinefriday.vn/ để tìm kiếm sản phẩm và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong chương trình.

Nhiều ưu đãi hấp dẫn tại Online Friday 2024

Shopee tung ra 1.000 voucher áp dụng trên toàn sàn, giảm 100% tối đa 50.000 đồng cho đơn hàng hợp lệ từ 0 đồng, thời hạn đến 29/12/2024. Trong dịp này, Shopee còn có chương trình “Shopee chung tay cùng hàng Việt” với các khuyến mãi ưu đãi lên đến 50%, cùng miễn phí giao hàng cho các nhóm hàng thời trang, tiêu dùng, đời sống và điện tử.

TikTok Shop có loạt voucher ưu đãi lên tới 20%, giá trị từ 20.000 đồng tới 100.000 đồng, áp dụng cho tất cả sản phẩm Hàng Việt trên nền tảng.

Lazada tài trợ hàng nghìn voucher với các mức giảm giá 8%, 10%, 12% và miễn phí giao hàng. Đặc biệt, trong thời gian 60 giờ mua sắm trực tuyến, Lazada dành tặng khách hàng 1.000 voucher trị giá 50.000 đồng.

Sendo Farm tung ra 10.000 quà tặng khi mua hàng, hàng nghìn voucher 10% và giảm giá tới 70%. Đặc biệt, trong thời gian 60 giờ mua sắm trực tuyến, Sendo Farm có deal mua 1 tặng 1 dành cho 1 số sản phẩm trong phiên livestream.

Sapo tặng từ 3 tháng sử dụng miễn phí hoặc bộ thiết bị bán hàng chuyên nghiệp khi mua phần mềm quản lý bán hàng Sapo gói Pro từ 2 năm; Tặng thêm 3 tháng sử dụng phần mềm khi kết nối giải pháp thanh toán VietQR Pro trên Sapo,…