Không làm đường BOT trên các tuyến độc đạo

Quan điểm của Bộ GTVT về dự án BOT (Xây dựng-Kinh doanh-Chuyển giao) là không đầu tư trên các tuyến độc đạo
Mật độ trạm thu phí BOT dày nhưng thực hiện thủ công khiến phương tiện ùn ứ nghiêm trọng trong những ngày cao điểm. (Ảnh minh họa: KT)
Mật độ trạm thu phí BOT dày nhưng thực hiện thủ công khiến phương tiện ùn ứ nghiêm trọng trong những ngày cao điểm. (Ảnh minh họa: KT)

Trong 2 ngày 9 và 10/6, Đoàn công tác của Bộ GTVT do Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa dẫn đầu đã làm việc với lãnh đạo các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và thành phố Đà Nẵng về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông.

Theo đó, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nêu rõ quan điểm của Bộ GTVT về dự án BOT (Xây dựng-Kinh doanh-Chuyển giao) là không đầu tư trên các tuyến độc đạo.

Ông Trương Quang Nghĩa cho rằng, lâu nay việc áp dụng phương thức đầu tư BOT còn nhiều vấn đề. Vì vậy, Bộ sẽ rà soát lại quy hoạch hệ thống giao thông trong cả nước và quy hoạch lại hệ thống giao thông có thể đầu tư BOT, chứ không để bị động như thời gian qua.

Phương châm là quy hoạch đường mới, tránh các đường độc đạo, tránh làm các đường BOT thu phí mà người dân không có sự lựa chọn.

Bộ trưởng GTVT nêu rõ: "Tránh tình trạng làm BOT ở độc đạo, buộc người ta phải đi thì không hay lắm. Trong thời gian vừa rồi, ta cũng vì bảo toàn vốn đầu tư của các nhà đầu tư nên cũng đưa ra một số cách thức đặt trạm thu phí dẫn tới bức xúc của người dân và cũng phạm vào quyền đi lại của người dân".