Sẵn sàng mở rộng chuỗi Bách Hóa Xanh
Theo đó, năm 2019, MWG đặt mục tiêu kế hoạch doanh thu đạt 108.468 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 3.571 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 25,5% và 37% so với kế hoạch năm 2018.
Trong đó, hoạt động kinh doanh bán lẻ sản phẩm điện thoại, điện máy vẫn là nguồn đóng góp và tạo động lực tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận chủ yếu cho MWG.
Cụ thể, ngành hàng điện máy đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính của MWG, hướng đến mục tiêu chiếm khoảng 40% thị phần. Ngành hàng điện thoại tiếp tục chiến lược duy trì thị phần và mức tăng trưởng tích cực so với thị trường. Bên cạnh đó, MWG cũng định hướng 4 nhóm giải pháp chính để các ngành hàng này đạt được sự tăng trưởng như kế hoạch đã đề ra.
Đáng chú ý, ban lãnh đạo MWG cũng đặt kế hoạch xây dựng nền móng, đảm bảo cho chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) sẵn sàng nhân rộng trên toàn quốc trong năm 2019.
“Mục tiêu này cần đạt được trễ nhất là trong tháng 12/2019” - MWG cho biết.
Được biết, chuỗi BHX bắt đầu có lợi nhuận trực tiếp, bù đắp hoàn toàn được tất cả các chi phí hoạt động tại cửa hàng và các trung tâm phân phối (chưa bao gồm các chi phí ở cấp độ công ty).
Sau 11 tháng, MWG vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2018
Kế hoạch kinh doanh năm 2019 của MWG phần nào có cơ sở khi kết quả kinh doanh 11 tháng năm 2018 có nhiều điểm tích cực.
Cụ thể, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 79.033 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 2.644 tỷ đồng trong 11 tháng năm 2018, tương đương với mức tăng trưởng 34% doanh thu thuần và 33% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm 2017.
Như vậy, MWG đã hoàn thành 92% kế hoạch doanh thu và vượt 100% kế hoạch lợi nhuận ròng cả năm 2018.
Xét trên tốc độ tăng trưởng doanh thu theo ngành hàng, so với giai đoạn cùng kỳ năm trước, nhóm ngành sản phẩm điện máy tăng trưởng 70%; nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng tăng 18%; nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng tăng trưởng tới 214%.
Phép thử “Bách Hóa Xanh” có 404 cửa hàng (trong đó, có 310 cửa hàng chuẩn và cửa hàng quy mô lớn) hoạt động tại ngày 30/11/2018, ghi nhận doanh thu đạt trên 484 tỷ đồng trong tháng 11/2018. Doanh thu trung bình các cửa hàng khai trương trước ngày 1/11/2018 tiếp tục tăng trưởng tích cực, vượt mức 1,1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.
Về việc chuyển đổi mô hình của BHX, trung bình mỗi tháng MWG mở mới và chuyển đổi 30-40 cửa hàng, song song với việc chủ động đóng các cửa hàng cũ không có tiềm năng nâng cấp lên mô hình chuẩn để tránh tiếp tục bù lỗ. Dự kiến, MWG sẽ hoàn tất việc chuyển đổi trong Quý I/2019./.