J&T Express vận dụng hiệu quả bộ 3 hệ thống dịch vụ, giải pháp hậu cần và chiến lược

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – J&T Express áp dụng mạnh mẽ chuyển đổi số cả về dịch vụ, giải pháp hậu cần, chiến lược vào quy trình vận chuyển, mang tới lợi ích thiết thực, trải nghiệm hiện đại cho người dùng Việt Nam.
Mới đây chỉ trong vòng 1 tháng, J&T Express đồng thời triển khai dịch vụ Zalo ZNS và tính năng QR code.
Mới đây chỉ trong vòng 1 tháng, J&T Express đồng thời triển khai dịch vụ Zalo ZNS và tính năng QR code.

Theo Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), chuyển đổi số trong doanh nghiệp được hiểu là “việc tích hợp, áp dụng công nghệ số để nâng cao hiệu quả kinh doanh, hiệu quả quản lý, nâng cao năng lực, sức cạnh tranh của doanh nghiệp và tạo ra các giá trị mới”. Thu nhỏ vào thị trường chuyển phát, việc ứng dụng chuyển đổi số được thể hiện khi doanh nghiệp kiến tạo ra những giá trị toàn diện hướng tới người dùng như giải pháp gia tăng trải nghiệm khâu cuối; hệ thống dịch vụ và sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu người dùng; chiến lược tối ưu chi phí cũng như nâng cao năng lực, …

Không ngừng đổi mới công nghệ và áp dụng quy trình tự động hóa vào mỗi khâu khớp, nổi bật trong hệ giá trị mà J&T thiết lập với mục tiêu mang lợi ích thiết thực cho nhà bán, người dùng. Đặc biệt, mới đây chỉ trong vòng 1 tháng, J&T Express đồng thời triển khai dịch vụ Zalo ZNS và tính năng QR code, doanh nghiệp đã cho thấy “cú đúp” trong việc liên tục ứng dụng công nghệ hoàn thiện chất lượng dịch vụ.

Dịch vụ Zalo ZNS của J&T Express được xem là dịch vụ mới hiệu quả và “đa-zi-năng” vừa hỗ trợ cảnh giác với những đơn hàng lừa đảo, vừa có thể đánh giá chất lượng dịch vụ, shipper sau mỗi quá trình giao nhận của khách hàng. Cuối năm thường là thời điểm nhà bán hàng online gia tăng khuyến mại, chạy doanh số từ đó nhu cầu vận chuyển cũng tăng. Tuy nhiên, kẻ gian thường lợi dụng cơ hội này nhiều chiếm đoạt thông tin khách hàng và lừa đảo.

Nắm bắt thực trạng này, mới đây J&T Express tích hợp giải pháp này nhằm thông báo tới khách hàng đang sử dụng Zalo về trạng thái đơn hàng cùng thời gian thực đơn hàng đến để khách hàng chủ động, an tâm khi nhận hàng.

Đối với thanh toán đơn hàng bằng QR code động, J&T Express được coi là đơn vị tiên phong ứng dụng tính năng trong ngành chuyển phát, góp phần hạn chế sai sót và tăng cường an toàn trong giao dịch. Điều này song hành cùng xu hướng các doanh nghiệp nỗ lực chuyển đổi số và tăng cường thanh toán không tiền mặt.

Triển khai các giải pháp phù hợp với định hướng phát triển suốt 4 năm của J&T Express trong đó có giải pháp tổng thể hậu cần thông minh Smart E-Logistic đã giúp người dùng có trải nghiệm mua sắm dễ dàng hơn. Quy trình vận hành khép kín bao gồm từ khâu tiếp nhận hàng hóa, xử lý phân loại hàng hóa tự động với hệ thống kho bãi, dây chuyền, hệ thống lọc và đồng bộ dữ liệu, thông tin khách hàng tự động giúp bảo mật cho tới khâu cuối giao nhận đa phương thức thanh toán.

Với việc áp dụng tự động hóa - công nghệ hóa vào quy trình giao nhận, rõ ràng doanh nghiệp này đang không chỉ đơn giản là sử dụng đơn lẻ một phương pháp, mà đưa ra bộ kế hoạch rõ ràng, cụ thể từng khâu khớp, đảm bảo mục tiêu cuối cùng là lợi ích người dùng.

Cũng nằm trong hệ giá trị nêu trên, chiến lược nâng cao năng lực toàn diện mà J&T đem đến cho người dùng bổ trợ vững chắc cho bộ giải pháp hậu cần thông minh. Thực thi chiến lược này, doanh nghiệp mở rộng với hơn 1.900 bưu cục và điểm nhận hàng; 36 trung tâm vận hành hàng hóa trên toàn quốc. Trong đó, trung tâm trung chuyển lớn bậc nhất Việt Nam của J&T Express vừa đi vào hoạt động tháng 5/2022 với các ứng dụng công nghệ hiện đại, hệ thống phân loại hàng hóa chính xác lên đến 99%, tiết kiệm nguồn lực và góp phần đẩy nhanh tốc độ xử lý hàng hóa, tối ưu chi phí.

J&T Express ghi danh tại Vietnam Digital Awards 2022

J&T Express ghi danh tại Vietnam Digital Awards 2022

Nâng cao chất lượng dịch vụ, tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại trong thời gian vừa qua của J&T Express đã được người tiêu dùng đánh giá tích cực. Đây cũng là hệ quả khi tháng 10 vừa qua J&T Express được vinh danh là doanh nghiệp nước ngoài duy nhất đạt giải tại giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2022, với bộ giải pháp hậu cần thông minh nêu trên. Đó cũng là tiền đề vững chắc để doanh nghiệp tiếp tục cùng cộng đồng doanh nghiệp hoàn thiện, cải tiến và thúc đẩy các thành tựu chuyển đổi số trong kinh tế - xã hội trong tương lai.