Hyundai chuyển trọng tâm vào thị trường Ấn Độ, lên kế hoạch công bố 5 mẫu xe điện mới

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Tập đoàn ô tô Hyundai tuyên bố đặt mục tiêu tập trung vào một trong những thị trường ô tô lớn nhất toàn cầu, có kế hoạch công bố 5 mẫu xe điện (EV) ở Ấn Độ, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang EV trong tương lai.

Xe điện Hyundai IONIQ 6 Ảnh: Hyundai
Xe điện Hyundai IONIQ 6 Ảnh: Hyundai

Sau khi vượt qua GM, Nissan và Stellantis về sản lượng hàng năm trong năm 2022, Tập đoàn Hyundai Motor (HMG), bao gồm công ty Kia và Genesis, trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba trên toàn cầu.

Tập đoàn ô tô nỗ lực giữ đà tăng trưởng trong năm 2023 khi cuộc cạnh tranh sản xuất EV ngày càng gay gắt. Tại Mỹ, thị trường lớn nhất của Hyundai, nhà sản xuất ô tô tiếp tục tăng doanh số, phá vỡ một kỷ lục hàng tháng khác vào tháng 7.

Hyundai Motor bán được gần 20.000 chiếc EV trên toàn cầu trong tháng 7, các EV IONIQ5 và IONIQ 6 chiếm khoảng 65% doanh số EV.

Tháng 6, công ty Kia với chiếc EV chuyên dụng đầu tiên EV6 và chiếc SUV chạy điện EV9 hàng đầu mới của doanh nghiệp bán được hơn 10.500 EV trên toàn cầu vào tháng 6.

Trong ngày hội các nhà đầu tư thường niên năm 2023, Hyundai tuyên bố sẽ đầu tư gần 30 tỉ USD (25,9 nghìn tỉ won) nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang EV. Công ty đã thành lập những quỹ phát triển, hỗ trợ mục tiêu bán 2 triệu EV vào năm 2030 với nền tảng EV chuyên dụng mới (IMA), công nghệ pin tiên tiến và khả năng sản xuất dây chuyển được hiện đại hóa với công nghệ AI.

Hyundai02.jpg
Hyundai IONIQ 5 Ảnh: Hyundai

Nền tảng công nghệ IMA dự kiến sẽ cung cấp năng lượng cho 13 mẫu EV mới của Hyundai, Kia và Genesis cho đến cuối thập kỷ này. Những kế hoạch phát triển mới nhất của doanh nghiệp đặt mục tiêu trọng tâm, đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh sản xuất ở Ấn Độ, thị trường ô tô lớn thứ ba thế giới vào năm 2022 theo chiến lược chuyển sang sản xuất hoàn toàn EV trong tương lai.

Hyundai03.jpg
Hyundai IONIQ 6 Ảnh: Hyundai

Thị trường EV lớn tiềm năng của Hyundai

Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor, Euisun Chung, đã có chuyến viếng thăm Ấn Độ, gặp gỡ các quan chức nhà nước để đánh giá chiến lược của công ty tại quốc gia này.

Ấn Độ chỉ đứng sau Mỹ và Trung Quốc về doanh số bán ô tô trong năm 2022 với 4,76 triệu xe mới được bán ra. Chỉ riêng thị trường xe du lịch dự báo sẽ đạt hơn 5 triệu chiếc vào cuối thập kỷ này.

Hyundai04.jpg
Genesis Electrified GV70. Ảnh: Genesis

Hiện nay Ấn Độ đang đẩy mạnh phát triển lĩnh vực sản xuất và sử dụng xe điện. Chính phủ quốc gia này đặt mục tiêu 30% tổng doanh số bán xe sẽ là EV vào năm 2030, con số có thể lên tới hơn 1,5 triệu xe.

Đáp ứng nhu cầu thực tế của Ấn Độ, Hyundai mở rộng khả năng nghiên cứu và phát triển (R&D) công nghệ sạch địa phương, tập trung vào điện khí hóa, lái xe tự động và công nghệ kết nối các phương tiện giao thông. Tập đoàn đang xây dựng một cơ sở nghiên cứu và thử nghiệm mới, được bắt đầu năm 2022.

Ông Chung nhấn mạnh, nếu Hyundai muốn trở thành công ty tiên phong, doanh nghiệp sẽ cần thực hiện những chương trình thiết kế và sản xuất khẩn cấp những chiếc EV hiện đại, vượt quá sự mong đợi của khách hàng.

Nhà sản xuất ô tô có kế hoạch giới thiệu 5 mẫu EV hoàn toàn mới năm 2032 đồng thời mở rộng số lượng trạm sạc lên đến 439 vào năm 2027 tại Ấn Độ.

Hyundai05.jpg
Kia EV6. Ảnh: Kia

Công ty Kia sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh mạnh mẽ vào thị trường EV Ấn Độ bằng giải pháp lần đầu tiên sản xuất EV cỡ nhỏ, tối ưu hóa cho thị trường bình dân từ năm 2025. Sau đó, Kia sẽ ra mắt nhiều mẫu EV khác nhau và phát triển cơ sở hạ tầng EV tại quốc gia này.

Trong tương lai gần, Tập đoàn ô tô Hyundai có kế hoạch sản xuất hàng loạt mẫu EV, được địa phương hóa tại những nhà máy tại Ấn Độ, phát triển mạnh chuỗi cung ứng địa phương, đáp ứng nhu cầu đang gia tăng mạnh mẽ tại thị trường này.

Theo Electrek