HDBank đạt giải thưởng Vietnam Digital Awards 2022

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Trợ lý tổng đài ảo (Voice Bot AI) của HDBank được vinh danh ở hạng mục "Sản phẩm, Dịch vụ, Giải pháp công nghệ số tiêu biểu" tại lễ trao giải Vietnam Digital Awards 2022.

Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2022 do Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức nhận được sự quan tâm, tham gia của hơn 3.000 cơ quan, tổ chức.

Giải thưởng nhằm tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số xuất sắc của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các nhân đã có các đóng góp, sáng kiến, giải pháp thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Cùng với HDBank, 48 tổ chức, doanh nghiệp và sản phẩm/giải pháp chuyển đổi số xuất sắc cũng được vinh danh tại lễ trao giải, gồm 5 hạng mục: Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu; Doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số xuất sắc; Cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc; Sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số vì cộng đồng; Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp nước ngoài.

Trợ lý tổng đài ảo (Voice Bot AI) của HDBank được vinh danh ở hạng mục "Sản phẩm, Dịch vụ, Giải pháp công nghệ số tiêu biểu" tại lễ trao giải Vietnam Digital Awards 2022

Trợ lý tổng đài ảo (Voice Bot AI) của HDBank được vinh danh ở hạng mục "Sản phẩm, Dịch vụ, Giải pháp công nghệ số tiêu biểu" tại lễ trao giải Vietnam Digital Awards 2022

Trợ lý tổng đài ảo (Voice Bot AI) là giải pháp điển hình đánh dấu hành trình chuyển đổi số của HDBank.

Theo HDBank, giải pháp này được xây dựng trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI), tích hợp công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên cùng nhiều công nghệ tiên tiến khác, hệ thống có khả năng nhận thức vấn đề, hiểu ý định trong câu nói của khách hàng và đưa ra các phản hồi tương ứng chính xác dựa trên kịch bản được thiết lập sẵn.

Voice Bot AI còn được tích hợp nhiều công nghệ ưu việt, deep learning, công nghệ tổng hợp giọng nói, công nghệ nhận diện giọng nói. Do đó, Voice Bot AI có thể hiểu ngôn ngữ nói của con người và đưa ra được những phản hồi bằng giọng nói tự nhiên.

Ngân hàng đã tự xây dựng nhiều kịch bản chuyên nghiệp cho trợ lý ảo dựa trên nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, nhằm xử lý một hoặc nhiều nghiệp vụ lặp đi lặp lại.

Kể từ khi được tích hợp vào hệ thống Tổng đài chăm sóc khách hàng, Voice Bot AI đã tạo ra bước đột phá trong việc chăm sóc khách hàng, cung cấp dịch vụ của HDBank.

HDBank cho biết đã áp dụng chuyển đổi số, tự động hóa toàn bộ các nghiệp vụ liên quan tới thông báo kết quả phê duyệt tín dụng hồ sơ vay, tự động hóa các nghiệp vụ liên quan tới nhắc nợ thẻ tín dụng, tiết kiệm gần 3.400 giờ làm việc thủ công.

Nhờ tích cực chuyển đổi số, HDBank đã tiết kiệm được tới 85% chi phí vận hành, giảm thời gian xử lý công việc đến 85%, tiết kiệm 75% nhân sự xử lý công việc. Đồng thời, hoạt động chuyển đổi số còn giúp giảm thiểu sai sót thủ công và đảm bảo việc vận hành 24/7./.