Quyết định được thực hiện dựa trên trên chiến lược về mặt kinh doanh và không liên quan gì đến các quy định hay chính sách của Nhà nước.
Tuy nhiên, việc Dumex ra đi khiến nhiều người bất ngờ, bởi đây là nhãn hiệu sữa ngoại đầu tiên thâm nhập thị trường Việt. Hơn nữa đây là một trong những thương hiệu khá nổi tiếng trên thị trường sữa thế giới.
Thống kê cho thấy, thị trường sữa tại Việt Nam luôn có mức tăng trưởng khá cao, bình quân tăng 17%/năm trong giai đoạn 2011- 2015. Theo Tổng cục Thống kê, riêng năm ngoái ngành sữa Việt Nam đã ghi nhận mức sản lượng sản xuất sữa các loại cao nhất từ trước đến nay: Trên 97.000 tấn sữa bột.
Việc Dumex rời thị trường Việt Nam cũng chính là cơ hội cho các thương hiệu sữa Việt có thể vươn lên dẫn dắt thị trường.