Trong phần 1, AOP đã xem xét các yếu tố cần thiết cho sự phát triển thành công của các tổ chức báo chí, truyền thông. Trong Phần 2, AOP tiếp tục phân tích quá trình đổi mới thành công của các tổ chức đó.
Trong Phần 3 cũng là chương trình mới nhất, AOP đã xem xét lý do tại sao văn hóa và giá trị lại là ưu tiên chiến lược đối với báo chí truyền thông.
Bài học từ việc điều chỉnh văn hóa làm việc trong môi trường ảo
Với xu hướng làm việc từ xa đã ăn sâu vào tâm lý người lao động toàn cầu, thật khó để tưởng tượng rằng đã có thời điểm nó bị một số người coi là một chiến lược rủi ro cao bởi họ lo lắng rằng nếu để mọi người làm việc tại nhà, họ có thể sẽ dễ dàng làm việc riêng. Thay vào đó, văn hóa làm việc đã phát triển mạnh mẽ nhờ niềm tin được đặt vào nhân viên.
“Chúng tôi tin tưởng nhân viên của mình. Họ đã làm việc một cách đáng kinh ngạc trong bối cảnh đại dịch Covid-19, năng suất của chúng tôi đã tăng trưởng nhanh chóng”, theo ông Tom Dunkerley - CEO của Sift Media.
Mặc dù có khả năng bị cô lập, trên một số phương diện khác, đại dịch Covid-19 đã thách thức các nhóm suy nghĩ lại cách họ giao tiếp và tương tác. Các tổ chức lọt vào vòng chung kết của AOP đã nhấn mạnh rằng họ đã trở nên tốt hơn khi liên tục kiểm tra với nhau.
“Chúng tôi đã làm rất tốt trong việc ăn mừng với nhau sau những thành công. Đó là một khoảng thời gian khó khăn nhưng cũng đã có rất nhiều điều tốt đẹp xảy ra trong khoảng thời gian đó. Vì vậy, chúng tôi muốn đảm bảo rằng các nhân viên đều biết điều đó và chúng tôi cảm ơn tất cả mọi người”, Briony Hughes - Giám đốc Nhân sự của News UK chia sẻ.
Tạo không gian để mọi người cùng phát triển
Những cải tiến trong cách giao tiếp của các nhóm và nhận thức về những lo lắng của mọi người trong bối cảnh đại dịch - đã tạo ra một nguồn năng lượng mới xung quanh việc hỗ trợ tinh thần mọi người tại nơi làm việc.
“Điều gì có thể trở thành động lực khi chúng tôi làm việc tại nhà luôn là mối quan tâm thường trực”, Simon Entwistle, Đối tác tại Lewis Silkin cho biết.
Mối quan tâm này đã được phản ánh bởi nhiều tổ chức lọt vào vòng chung kết mà AOP đã liên hệ, với một số ý tưởng đã được họ thực hiện để hỗ trợ các nhóm của mình.
Bà Briony Hughes của News UK đã giải thích cách các tổ chức báo chí, truyền thông đã liên hệ với nhân viên của họ hàng tuần để hiểu hơn suy nghĩ, tâm trạng của mọi người và điều chỉnh lại sự hỗ trợ từ tổ chức đối với mỗi cá nhân.
“Những gì chúng tôi nhận thấy là các nhóm làm việc trong nhiều giờ hơn và sử dụng máy tính của họ nhiều hơn. Vì vậy, chiến lược của chúng tôi là đưa họ tránh xa các công nghệ”, Ông Simon Corbett, nhà sáng lập Global Dating Insights nói.
Tài năng phong phú, tư duy đa dạng
Tuy nhiên, các tổ chức báo chí có trách nhiệm rộng hơn ngoài các hoạt động trong tổ chức của riêng họ. Là những thương hiệu truyền thông, các tổ chức báo chí luôn tiên phong trong các cuộc trò chuyện xã hội, về tính bền vững, ngăn chặn các thông tin sai lệch và ngôn từ thù địch.
Bên cạnh đó, một trong những ý tưởng được lặp đi lặp lại thường xuyên nhất qua các cuộc trò chuyện của các lãnh đạo tờ báo là tập trung vào việc tuyển dụng các tài năng.
“Chúng tôi đang thuê những người có ít kinh nghiệm hơn và trình độ thấp hơn, nhưng chúng tôi đào tạo họ tại nhà theo cách giống học việc hơn nhằm giúp họ cải thiện doanh thu khi làm báo”, ông William Hayward, Biên tập viên các vấn đề xứ Wales tại WalesOnline cho biết.
“Bạn phải xem xét trang web, cấu tạo của trang web đó và cách chúng kết hợp với nhau. Chúng tôi đã xem xét việc thử nghiệm tất cả các hình ảnh và có được sự thể hiện tốt hơn. Sau đó, chúng tôi xem xét các diễn giả, các nhà báo và các dịch giả tự do của chúng tôi và thực hiện kiểm tra xem nhóm người viết này đa dạng như thế nào. Chúng tôi đã đưa ra một số thay đổi khá cơ bản”, ông Tom Dunkerley - CEO Sift Media chia sẻ.
Lãnh đạo là chìa khóa
Giá trị của doanh nghiệp luôn là yếu tố quan trọng đối với sự thành công của một đơn vị báo chí số. Báo cáo của Edelman - công ty tư vấn tiếp thị và quan hệ công chúng của Mỹ về các thương hiệu từ năm 2018 cho thấy gần 2/3 người tiêu dùng trên khắp thế giới sẽ mua hoặc tẩy chay một thương hiệu chỉ vì quan điểm của họ đối với một vấn đề chính trị hoặc xã hội.
Để đảm bảo rằng các giá trị cũng như văn hóa thực sự được thẩm thấu trong tổ chức, chúng phải nhận được sự chấp thuận và truyền cảm hứng bởi đội ngũ lãnh đạo.
Theo What’s New In Publishing