Google đưa WebVR lên Chrome

Cuối cùng thì thực tế ảo - VR - đã xuất hiện trên web khi Google tung ra tính năng WebVR cho trình duyệt Chrome.

Google đưa WebVR lên Chrome

Google đưa WebVR lên Chrome

Sử dụng VR trên điện thoại luôn là điều gì đó lạ lùng, vì bạn gắn bộ đeo tai và kính chụp vào điện thoại, định vị menu và màn hình chủ bên trong, khởi chạy ứng dụng ngay bên trong thiết bị đeo ấy. Đến nay, Google đã tạo thuận lợi hơn cho người dùng để họ dễ dàng tận hưởng nội dung VR khi mang WebVR lên trình duyệt Chrome. 

Trước đây, trình duyệt Chrome không hỗ trợ WebVR trên di động, nghĩa là trình duyệt này không thể thu thập bất kỳ dữ liệu nào liên quan đến vị trí của điện thoại và hướng hay bộ điều khiển nhập liệu của điện thoại. Nhưng với những dữ liệu này, giờ đây phiên bản Chrome cập nhật có thể đưa ra cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị hơn. Bạn có thể định vị một trang web cụ thể nào đó, nhấn vào trải nghiệm WebVR, ứng dụng sẽ đưa ra tùy chọn định vị bằng ngón tay (hoặc chuột trên desktop) hay vung điện thoại vào chế độ Daydream View để bạn có trải nghiệm mới hơn.

Hồi tháng 12/2016, Google từng tung ra WebVR API bản beta cho Chrome.

WebVR cho phép các doanh nghiệp và nhà sáng tạo nội dung phát triể nhiều nội dung hơn cho VR mà không cần nhiều kiến thức về làm thế nào để có được một ứng dụng VR thực thụ. Bản cập nhật cho Chrome không chỉ cho phép website có thể host video 360 độ để người dùng có thể xem, mà nó còn hỗ trợ cả bộ thiết bị đeo và điều khiển Daydream.

Trên trang blog của mình, Google nhấn mạnh hãng đã cộng tác với vài đối tác quan trọng, trong đó có SketchFab, Matterport và PlayCanvas.

Đến nay, bản mở rộng này mới chỉ giới hạn đến người dùng có bộ thiết bị đeo DayDream của Google và những ai xem nội dung VR trên điện thoại và máy tính bàn không có bộ headset mà thôi. Google cho biết họ có kế hoạch bổ sung hỗ trợ cho các thiết bị đeo khác càng sớm càng tốt, trong đó có nền tảng Cardboard của họ. Cho rằng tính năng này chỉ mới hoạt động cho Daydream nhưng người dùng iPhone rõ ràng không gồm trong đối tượng sử dụng kể trên. Tuy vậy, khi mà Google đã chính thức hỗ trợ WebVR cho Cardboard thì có lẽ người dùng iOS cũng sẽ là đối tượng được ưu tiên.

Theo PC World VN