Giảm 4kg trong một tháng với mướp đắng và ruốc

VietTimes -- Có rất nhiều phương pháp để bạn giảm cân, nhưng mỗi phương pháp đều mang tới những phiền phức. Song, với mướp đắng và ruốc ăn vào bữa tối mỗi ngày, bạn sẽ giảm được 4kg một tháng nhẹ tênh. Theo kinh nghiệm dân gian cũng như những nghiên cứu khoa học gần đây, mướp đắng có nhiều công dụng như: thanh nhiệt giải độc, giảm mỡ máu, ngủ ngon... trong đó có cả tác dụng giảm cân hiệu quả.
Mướp đắng và ruốc là một trong những món hiệu quả để giảm cân.
Mướp đắng và ruốc là một trong những món hiệu quả để giảm cân.

Cách để "nghiện" vị đắng ngắt của mướp đắng

Với cách sử dụng mướp đắng (hay còn gọi là khổ qua rừng) cho phương pháp giảm cân, bạn có thể chế biến thành nhiều món như: sắt khúc nhồi thịt, thái lát mỏng xào với trứng gà hay trứng vịt, bạn cũng có thể nghiền ra và lọc lấy nước uống.

Nhưng mướp đắng, vốn như tên gọi của nó nên nó sẽ mang tới cảm giác đắng ngắt đặc trưng cho những ai thử ăn lần đầu. Tuy nhiên, nếu bạn từng ăn mắm tôm với bún đậu hay lá diếp cá với ngao, sò thì với mướp đắng và ruốc cũng tương tự: ban đầu không quen rất khó ăn song một khi đã thích thì sẽ nghiện.

So với các cách chế biến mướp đắng thành món ăn hàng ngày khác thì cách thái lát mỏng, cho vào ngăn đá, ăn với ruốc là cách dễ ăn nhất, cũng là cách giúp giảm cân hiệu quả nhất. Ban đầu bạn chỉ ăn từng lát nhỏ một cùng ruốc, rồi cứ thế mỗi ngày làm quen dần bạn sẽ nghiện món mướp đắng để lạnh ăn cùng ruốc lúc nào không hay.

Đây cũng là cách đơn giản, nhẹ nhàng, đỡ vất vả nhất vì bạn chỉ cần rửa thật sạch, cẩn thận hơn bạn có thể ngâm sơ qua với muối rồi thái lát mỏng, cho vào ngăn đá cho tới khi hơi cứng và nhấc ra ăn cùng với ruốc thay vì phải trộn thịt làm nhân, nhồi vào và nấu hay phải xào lên cùng dầu mỡ...

So với các phương pháp giảm cân khác

Với rất nhiều bạn nữ, nhất là với những phụ nữ đã có gia đình việc đến phòng tập hằng ngày với máy móc, thiết bị là một điều không dễ dàng vì ngoài thời gian ở công sở còn chợ búa, bếp núc, đưa đón con cái và trăm công ngàn việc lặt vặt khác.  

Một số bạn sử dụng biện pháp giảm cân với thuốc thường mang tới các tác dụng phụ như: mỏi mệt, hạ đường huyết, đi ngoài, kiệt sức... do đó có nhiều bạn chỉ uống được ba bốn viên đầu tiên thì phải vứt bỏ cả một lọ thuốc hàng mấy trăm ngàn tới hàng triệu đồng. Vừa lãng phí, vừa không mang đến hiệu quả nào.

Với mướp đắng, bạn chỉ cần một quả nhỏ, chưa tới 10 nghìn đồng (nếu dùng cho một người) thêm một chút ruốc bạn tự làm hay mua ngoài chợ bạn đã có một thực đơn giảm cân thú vị. Chỉ cần bạn bỏ ra một chút thời gian trong khi làm các món khác và thưởng thức món ăn này như một món sa- lát ăn kèm hay ăn vặt vậy, không tốn kém, không mất thời gian, nhẹ tênh mà còn có thêm nhiều tác dụng hữu ích khác.

Giảm cân với mướp đắng là trào lưu được ưa chuộng ở Mỹ và Nhật Bản.
Giảm cân với mướp đắng là trào lưu được ưa chuộng ở Mỹ và Nhật Bản.

Ăn mướp đắng và ruốc sao cho giảm được 4kg một tháng?

Thường với những người muốn giảm cân cảm giác bắt đầu áp dụng một thực đơn nào đó đều mang tới cảm giác bị một sức ép vô hình và cùng lắm chỉ thực hiện được tới ngày thứ ba, sau đó là rơi vào cảm giác muốn ăn bù những món khoái khẩu, do phải nhịn hai ba ngày qua, cho dù nếu không áp dụng thực đơn ăn kiêng nào chưa chắc chúng ta đã ăn tới những món mình vẫn yêu thích.

Nhưng nếu giảm cân với mướp đắng bạn sẽ không bị rơi vào trạng thái này. Vì sao? Vì bạn vẫn ăn uống bình thường, chỉ là thêm một đĩa nhỏ mướp đắng và ruốc vào bữa tối mỗi ngày.

Ban đầu bạn nên ăn kèm mướp đắng và ruốc cùng cơm và ăn chêm vào các món ăn khác trong bữa ăn. Sau đó, hai ba ngày sau bạn có thể ăn mướp đắng và ruốc là chủ yếu và bớt một chút cơm, một chút các thức ăn dễ béo khác như các món giàu đạm, các món xào khoái khẩu.

Khi đã ăn quen món mướp đắng và ruốc rồi bạn bắt đầu ăn món này là chủ yếu vào bữa tối và ăn thêm các món khác, kể cả cơm như một cách khéo léo thay thế thói quen ăn uống của mình mà không gây ra sức ép tâm lý nào. Sau đó, bạn có thể chỉ ăn mướp đắng với ruốc vào bữa tối và uống thêm một chút canh.

Đồng thời, để tăng hiệu quả cho việc giảm cân, vào các bữa ăn khác trong ngày bạn có thể thay các món bún, miến như: bún riêu, bún cá hay miến ngan thay vì ăn cơm nhiều như thói quen.

Bạn cũng bớt các thức ăn vặt có chứa nhiều đường như bánh, kẹo hay các loại quả ngọt và thay vào đó là ăn các loại củ quả ít đường, nhiều chất xơ hoặc bỏ bớt các món ăn vặt đi cho tới khi bạn đạt được cân nặng ưng ý mới ăn tiếp những món ăn yêu thích và cố gắng ăn với mức độ vừa phải để không bị tăng cân trở lại. Nếu bạn áp dụng đúng lời khuyên trên của chúng tôi, bạn sẽ giảm được 4kg trong một tháng.