Giá xe Mazda ở Việt Nam vẫn tiếp tục giảm sâu

Sau các chương trình ưu đãi được áp dụng trước Tết để kích cầu, Thaco vẫn tiếp tục giảm giá cho hầu hết các mẫu xe của Mazda như Mazda3, Mazda CX-5 hay Mazda6 đời cũ tại thị trường Việt Nam
Các dòng xe Mazda vẫn tiếp tục giảm giá trong năm mới. Ảnh: Mazda
Các dòng xe Mazda vẫn tiếp tục giảm giá trong năm mới. Ảnh: Mazda

Từ đầu năm 2017, Thaco vẫn liên tục thực hiện các chương trình ưu đãi, giảm giá cho các mẫu xe do mình phân phối. Trong đó, nhiều nhất các dòng xe Mazda. 

Theo dõi bảng giá vừa công bố của VinaMazda cho thấy, sau Tết, hầu hết các mẫu xe của thương hiệu này vẫn tiếp tục giảm sâu trong năm mới. Theo bảng giá mới công bố đầu tháng 2, trong các sản phẩm của Mazda, chỉ có Mazda6 phiên bản mới 2017 và Mazda BT-50 bản 3.2L là không giảm giá. Còn lại hầu hết đều được áp dụng mức giá ưu đãi, trong đó, Mazda3, Mazda CX-5, Mazda6 (đời cũ) có mức giá khá tốt.

Theo giá bán này, thì Mazda6 phiên bản cũ vẫn là mẫu xe giữ kỷ lục về mức giá ưu đãi trong các dòng xe cúa thương hiệu Nhật. Cụ thể, Mazda6 2.0L (đời cũ) có giá bán trong tháng 2 là 840 triệu đồng, giảm 75 triệu đồng. Mazda6 2.5L có giá bán mới 929 triệu đồng, giảm tới 140 triệu đồng.

Giá xe Mazda ở Việt Nam vẫn tiếp tục giảm sâu ảnh 1

Tham khảo bảng giá mới của Mazda

Mazda CX-5 các phiên bản có mức giảm 35 – 50 triệu đồng. Trong khi đó, dù là mẫu xe có doanh số bán tốt nhất trong phân khúc C nhưng Mazda3 cũng được hưởng ưu đãi với mức giảm từ 25 – 45 triệu đồng tùy phiên bản.

Mẫu bán tải Mazda BT-50 2.2 MT và AT giảm nhẹ, hơn 10 triệu đồng.

Lý giải về việc liên tục áp các chương trình giảm giá đối với xe Mazda, đại diện Trường Hải cho biết việc gia tăng về doanh số đã giúp cho nhà máy của Trường Hải có thể lắp ráp với số lượng lớn và cắt giảm được chi phí sản xuất. Thêm đó, ở thời điểm hiện tại, tỷ giá đồng Yên Nhật đang rất tốt nên giá bán của các mẫu xe Mazda trong nước cũng có nhiều lợi thế hơn.

Năm 2016 được xem là một năm thành công của thương hiệu Mazda khi doanh số bán tại Việt Nam bùng nổ. Với 32.000 bán ra, Mazda đã tăng trưởng mạnh và chiếm được thị phần khá tốt tại thị trường Việt Nam. Trong đó, các dòng xe ăn khách của thương hiệu này là Mazda3 hay Mazda CX-5 đều là những mẫu xe đừng đầu phân khúc.

Theo ICTNews