“Giá vốn” lô cổ phiếu quỹ mà MBBank muốn bán cho nhà đầu tư ngoại

VietTimes -- Vị CEO MBBank vừa chia sẻ về kế hoạch bán 7,5% vốn của nhà băng này cho một hoặc nhiều nhà đầu tư nước ngoài. 
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo đó, trao đổi qua điện thoại với Reuters, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội Việt Nam (MBBank - Mã CK: MBB) - ông Lưu Trung Thái - cho biết nhà băng này sẽ phát hành khoảng 123 triệu cổ phiếu mới và sử dụng 38,9 triệu cổ phiếu quỹ để bán cho các nhà đầu tư nước ngoài.

"Chúng tôi sẽ bán cổ phần cho một hoặc nhiều nhà đầu tư nước ngoài và họ không nhất thiết phải là nhà đầu tư chiến lược" - ông Thái cho hay.

Động thái này được cho là nằm trong kế hoạch tăng vốn và mở rộng hoạt động (bao gồm hoạt động đầu tư vào các dịch vụ ngân hàng số) của MBB trong ba năm tới. Bên cạnh đó, vị CEO cũng tiết lộ rằng MBB có thể sẽ tổ chức những buổi roadshow phục vụ cho việc bán cổ phần vào cuối năm nay.

MBB dường như đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng, khi ngay từ đầu năm, nhà băng này đăng ký mua vào tới hơn 108 triệu cổ phần để làm cổ phiếu phiếu quỹ.

Cụ thể, các giao dịch được thực hiện kể từ ngày 29/1/2019 đến 27/2/2019. Nguồn vốn được huy động từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối và nguồn vốn chủ sở hữu khác của MBB. Trước đó, MBB không sở hữu cổ phiếu quỹ nào.

Báo cáo giao dịch mua gom cổ phiếu quỹ của MBBank (Nguồn: MBB)
Báo cáo giao dịch mua gom cổ phiếu quỹ của MBBank (Nguồn: MBB)

Kết quả giao dịch cho thấy, MBB đã gom mua được 47.052.980 cổ phần với mức giá giao dịch bình quân là 21.999 đồng/cổ phần. 

Gần đây, MBB đã tổ chức buổi hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm 2019. Tại hội nghị này, CEO Lưu Trung Thái cho biết lợi nhuận trước thuế của riêng ngân hàng 6 tháng đầu năm 2019 đạt 4.306 tỷ đồng, hoàn thành 50,5% kế hoạch năm và tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2018./.