Theo đó, FPT Automotive sẽ cung cấp nhiều dịch vụ cho khách hàng như công nghệ giải trí, thông tin trong xe, đơn vị điều khiển điện tử (ECU), chức năng an toàn, an ninh, thiết kế UI/UX cho ô tô, kết nối không dây và kỹ thuật số.
Công ty này sẽ tập trung vào các thị trường trọng điểm như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam, với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ và sản xuất phần mềm cho ngành công nghiệp ô tô thế giới trị giá 1 tỉ USD vào năm 2030.
Trước đó, trong tháng 11/2023, FPT đã công bố mua lại Cardinal Peak – một công ty cung cấp dịch vụ kỹ thuật công nghệ có tuổi đời 20 năm tại thị trường Bắc Mỹ.
FPT cho biết, Cardinal Peak đã và đang cung cấp dịch vụ công nghệ toàn diện, bao gồm phần cứng, phần mềm nhúng, IoT, điện toán đám mây và phát triển sản phẩm di động cho hơn 300 công ty trong các lĩnh vực ô tô, điện tử tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe, phát nội dung trực tuyến, robot, an ninh - an toàn, quốc phòng - hàng không vũ trụ.
Sau thương vụ này, Cardinal Peak được kỳ vọng sẽ giúp FPT tăng gấp đôi doanh thu từ mảng dịch vụ kỹ thuật sản phẩm tại thị trường Mỹ trong vòng hai năm tới.
Những năm gần đây, các thương vụ M&A đã đóng vai trò quan trọng trong chiến lược toàn cầu của FPT và góp phần hoàn thành mục tiêu đạt doanh số 1 tỉ USD từ dịch vụ công nghệ thông tin cho thị trường nước ngoài vào cuối năm 2023.
Trong 9 tháng đầu năm 2023, doanh thu dịch vụ công nghệ thông tin cho thị trường nước ngoài của FPT đạt 17.626 tỉ đồng, tăng 30,9% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 2.878 tỉ đồng, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2022.
Ngoài ra, FPT cũng ghi nhận nhiều đơn hàng lớn từ thị trường nước ngoài, với doanh thu ký mới đạt 20.700 tỉ đồng, tăng 23,2% so với cùng kỳ. Trong đó, có 20 dự án có quy mô trên 5 triệu USD./.