Đóng mới toa tàu rẻ hơn so với đi mua

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết các toa tàu đóng mới nhẹ hơn so với các toa hiện đang sử dụng từ 3-5 tấn, chi phí đóng mới cũng rẻ hơn so với đi mua.

Đóng mới toa tàu rẻ hơn so với đi mua

Ông Phạm Văn Sơn, chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn, vừa cho biết đã lập kế hoạch đóng mới 10 toa tàu khách bởi những năm gần đây công ty thanh lý một số toa tàu cũ.

Trước mắt, công ty đang phối hợp với Công ty cổ phần Xe lửa Dĩ An thí điểm đóng mới trước một toa tàu, dự kiến hoàn thành vào đầu tháng 8-2016.

Theo ông Sơn, trong quá trình hoàn thành toa tàu thí điểm, công ty dự kiến đóng tiếp các toa còn lại trong năm nay.

Về ưu điểm, các toa tàu đóng mới nhẹ hơn so với toa tàu hiện có từ 3-5 tấn, giúp tiết giảm nhiên liệu trong quá trình vận hành. Vật liệu chính của toa tàu là composite, thành, vách sử dụng thép cường độ cao, nội thất hướng đến tiêu chuẩn của máy bay.

Ông Sơn cho biết thêm dự kiến chi phí đóng mới toa tàu sẽ rẻ hơn so với đi mua ở nước ngoài.

Trước đó, ngày 29-1-2016, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội có văn bản đề nghị Bộ Khoa học và công nghệ, Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn việc mua, nhập khẩu lô toa tàu cũ chở hàng chạy trên khổ đường sắt 1m đã qua sử dụng có tuổi từ 12-22 năm từ Cục Đường sắt Côn Minh (Trung Quốc) để phục vụ sản xuất kinh doanh vận tải.

Tuy nhiên, đề xuất này sau đó đã gây phản ứng trong dư luận, các cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra, kiểm điểm và cách chức một số cá nhân liên quan.

Theo Tuổi trẻ

Lưu tin
Có thể bạn quan tâm
Bitcoin trở thành "quái thú nuốt điện"

Bitcoin trở thành "quái thú nuốt điện"

VietTimes –  Nếu Bitcoin là một quốc gia thì chỉ có 30 quốc gia trên thế giới tiêu thụ nhiều điện hơn nó. Hiện tại, nhu cầu điện hàng năm của Bitcoin đã vượt qua Hà Lan, Philippines, Bỉ, Úc hay Israel.
Thị trường lo ngại lãi suất Mỹ tăng

Thị trường lo ngại lãi suất Mỹ tăng

Tuần lễ giao dịch kết thúc ngày 19-2 chứng kiến sự “nghỉ mệt” của thị trường cổ phiếu Mỹ sau 2 tuần tăng điểm khá mạnh từ đầu tháng 2. Quan trọng hơn, nó đánh dấu thời điểm các nhà đầu tư bắt đầu chú ý đến việc lợi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ đã vượt mốc 1,3%.