Disney báo cáo thu nhập quý 2, vượt quá kỳ vọng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Tổng thu nhập của Disney đã tăng tới 19% lên 4,225 tỉ USD so với cùng kỳ năm ngoái, đóng góp nhiều nhất là kết quả khả quan từ bộ phận giải trí của Disney.

Trang đăng nhập Disney Plus được hiển thị trên màn hình điện thoại thông minh (Ảnh: CNBC)
Trang đăng nhập Disney Plus được hiển thị trên màn hình điện thoại thông minh (Ảnh: CNBC)

Mới đây, Disney đã báo cáo thu nhập quý 2, vượt qua ước tính của các nhà phân tích khi các công ty phát trực tuyến của hãng truyền thông này hiện đang đi đúng hướng.

Đây là báo cáo của Disney so với kỳ vọng của Phố Wall, theo LSEG:

  • Thu nhập trên mỗi cổ phiếu: 1,39 USD so với 1,19 USD dự kiến
  • Doanh thu: 23,16 tỉ USD với dự kiến ​​23,07 tỉ USD

Tổng thu nhập của công ty tăng 19% lên 4,225 tỉ USD so với cùng kỳ năm ngoái, đóng góp nhiều nhất đến từ bộ phận giải trí của Disney, đặc biệt là bộ phận phát trực tuyến.

Hoạt động kinh doanh phát trực tuyến của Disney, bao gồm Disney+, Hulu và ESPN+, đã có lãi lần đầu tiên sau nhiều năm hoạt động và điều này xảy ra sớm hơn một quý so với dự kiến ​​của công ty.

Tổng giám đốc điều hành Bob Iger cũng ca ngợi những thành công gần đây của các bộ phim và chương trình truyền hình của công ty là động lực thúc đẩy mảng kinh doanh này phát triển.

Mảng kinh doanh phát trực tuyến đã công bố lợi nhuận hoạt động là 47 triệu USD so với khoản lỗ 512 triệu USD trong cùng quý năm ngoái. Tuy nhiên, nếu không có ESPN+, đơn vị phát trực tuyến này vẫn sẽ lỗ khoảng 19 triệu USD.

Được biết, số lượng người đăng ký Disney+ Core — không bao gồm Disney+ Hotstar tại Ấn Độ và các quốc gia khác trong khu vực — đã tăng 1% lên 118,3 triệu người dùng, mặc dù công ty đã đưa dự báo trước đó rằng họ sẽ không tăng thêm số lượng khách hàng mới trong quý vừa qua. Trong khi đó, tổng số người đăng ký Hulu đã tăng 2% lên 51,1 triệu.

Doanh thu mảng giải trí tăng 4% lên 10,58 tỉ USD, chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng người đăng ký của Disney+ Core. Trong khi đó, doanh thu của mạng lưới truyền hình truyền thống giảm 7%.

Mới đây, công ty đã thông báo sẽ tiếp tục tăng giá dịch vụ phát trực tuyến.

Bob Iger cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng: “Chúng tôi đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng về mức tiêu thụ và sự phổ biến của các sản phẩm chúng tôi cung cấp, điều này mang lại cho chúng tôi đòn bẩy về giá”, đồng thời lưu ý rằng Disney chưa từng ghi nhận vấn đề mất khách hàng “đáng kể” nào khi tăng giá trong quá khứ.

Ngoài việc thêm nội dung phim và truyền hình vào nền tảng phát trực tuyến của mình, Bob Iger cho biết Disney có kế hoạch cải tiến các tính năng công nghệ trên nền tảng của mình, cũng như thêm các kênh phát trực tiếp trong những tháng tới.

Bob Iger cũng lưu ý rằng Disney sắp siết chặt việc chia sẻ mật khẩu, sau khi Netflix đã tiên phong trong kế hoạch này nhằm tăng lợi nhuận.

“Tôi cảm thấy rất lạc quan về tương lai của doanh nghiệp này”, Bob Iger nói trong một cuộc phỏng vấn. “Chúng tôi không nói nhiều về nó, nhưng bạn hoàn toàn có thể mong đợi nó sẽ tăng trưởng tốt trong năm tài chính 2025″.

Tổng doanh thu của Disney tăng 4% lên 23,155 tỉ USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu cho hoạt động kinh doanh trong nước và quốc tế của ESPN — không bao gồm doanh thu của Star India — tăng 5%, chủ yếu là do mức đầu tư cho quảng cáo tại Hoa Kỳ đã tăng tới 17%, cũng như sự tăng trưởng người đăng ký.

Thị trường quảng cáo đã bắt đầu phục hồi trong các quý gần đây, đặc biệt là đối với các nền tảng phát trực tuyến. Thu nhập của ESPN đã tăng 4% lên mức 1,09 tỉ USD.

Giám đốc tài chính của Disney, Hugh Johnston, cho biết trong cuộc phỏng vấn rằng thị trường quảng cáo “thực sự lành mạnh đối với chúng tôi”, chủ yếu là nhờ vào danh mục thể thao trực tiếp và các dịch vụ phát trực tuyến của Disney.

“Các danh mục đầu tư đang hoạt động tốt”, Johnston chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn. “Đúng là có sự yếu kém ở các công viên giải trí trong nước, nhưng lợi nhuận của toàn bộ bộ phận giải trí đã tăng gấp ba trong quý này”.

Theo CNBC