Đạt Giải thưởng Chuyển đổi số 2020, tổng đài ảo VPBX có điểm gì nổi bật hơn tổng đài truyền thống?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Dịch vụ tổng đài ảo VPBX của Công ty CP HTC Viễn thông Quốc tế (HTC-ITC) được triển khai tại nhiều đơn vị đã tận dụng nguồn lực và cơ sở hạ tầng sẵn có, nhằm giải quyết tối ưu bài toán về chi phí.
Sản phẩm "Tổng đài ảo VPBX" được vinh danh tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2020.
Sản phẩm "Tổng đài ảo VPBX" được vinh danh tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2020.

Ra mắt từ tháng 10/2019, Tổng đài ảo VPBX (Virtual PBX) của HTC-ITC (đơn vị thành viên của Hanoi Telecom) là dịch vụ tổng đài điện thoại được cung cấp trên nền tảng IP, nhằm cung cấp cho khách hàng chất lượng cuộc gọi cao, nghe - gọi mọi lúc mọi nơi thông qua ứng dụng, tiết kiệm chi phí. Đây được coi là giải pháp kết nối nghe - gọi hiệu quả đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các đơn vị hoạt động kinh doanh online với đội ngũ telesales đông đảo hay các doanh nghiệp hoạt động với nhiều chi nhánh và phòng ban.

Khách hàng có thể sử dụng các thiết bị đầu cuối IP phone hoặc tận dụng các máy Analog sẵn có thông qua IP gateway hoặc SoftPhone cài đặt trên máy tính, phần mềm cài đặt trên smartphone để sử dụng dịch vụ. Tổng đài ảo cho phép bạn nhận cuộc gọi của khách hàng đến số di động của mình và các nhân viên phòng ban ở mọi nơi, sử dụng mọi loại thiết bị đầu cuối như điện thoại cố định, điện thoại di động hay máy tính, máy tính bảng.

Hệ thống tổng đài VPBX khi xây dựng đòi hỏi một hệ thống công nghệ cao, kỹ sư chuyên trách cùng môi trường hoạt động chuyên nghiệp, nhằm mang lại giải pháp tổng đài an toàn và đáng tin cậy cho doanh nghiệp triển khai. So với mô hình tổng đài truyền thống, tổng đài ảo sẽ mang tới nhiều ưu điểm thuận tiện cho khách hàng và doanh nghiệp.

Hệ thống tổng đài ảo giải quyết tối ưu bài toán về chi phí, nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng.

Hệ thống tổng đài ảo giải quyết tối ưu bài toán về chi phí, nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng.

Thứ nhất, tổng đài ảo cho phép kết nối đa dạng thiết bị. Với dịch vụ này, khách hàng chỉ cần trang bị điện thoại smartphone hoặc Softphone lắp đặt vào mạng LAN nội bộ mà không cần trang bị hệ thống tổng đài. Hệ thống có thể sử dụng mọi loại thiết bị đầu cuối, chỉ sử dụng một số tổng đài duy nhất cho nhiều địa điểm, chi nhánh, nhiều nhân viên, nhằm giải quyết yêu cầu khách hàng một cách nhanh chóng.

Thứ hai, tổng đài VPBX có thể kết nối mọi lúc, mọi nơi. Tổng đài ảo cho phép nhận cuộc gọi của khách hàng đến tất cả các nhân viên phòng ban mọi lúc, mọi nơi. Nhân viên của công ty có thể nghe cuộc gọi của khách hàng bằng thiết bị di động từ xa, không bắt buộc phải có nhân viên trực ở công ty. Bên cạnh đó, tổng đài VPBX cho phép doanh nghiệp nhận cuộc gọi cả trong và ngoài nước, số lượng thiết bị kết nối nội bộ không giới hạn. Đồng thời, hệ thống có thể xử lý hàng trăm cuộc gọi đến cùng lúc, cho phép chuyển tiếp cuộc gọi, thiết lập lời chào bằng giọng nói, phân phối cuộc gọi thông minh giữa các bộ phận, nhân viên hoặc khu vực.

Thứ ba là khả năng thống kê, hỗ trợ quản trị. Tổng đài ảo VPBX có thể phân tích số liệu, giúp quản lý có thể phân tích hiệu suất của nhân viên và hiệu quả bán hàng. Giải pháp này cho phép xuất báo cáo tổng hợp các cuộc gọi, phục vụ thống kê, báo cáo.

Thứ tư, tổng đài ảo cung cấp đa dạng đầu số từ nhiều nhà mạng lớn như Viettel, Mobifone, Vinaphone, Vietnamobile,… Bên cạnh đó, VPBX cung cấp dịch vụ về Dual Phone giúp kết nối tới mạng di động GSM và mạng SIP, có khả năng tương thích tới nhiều mô hình mạng đa dạng như mạng cố định, mạng di động, mạng IMS và NGN.

Nỗ lực đổi mới, sáng tạo để không bị bỏ lại phía sau của vòng xoáy công nghệ

Dịch vụ tổng đài điện thoại ảo được coi là nhu cầu thiết yếu của thị trường hiện nay. Đây là một trong những giải pháp cần thiết với các doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn xây dựng một trung tâm dữ liệu văn phòng ảo tương đối hoàn chỉnh, với mức chi phí hợp lý và đạt hiệu quả cao. Dịch vụ cung cấp hệ thống tổng đài ảo sẽ mang lại lợi nhuận rất lớn cho doanh nghiệp nếu biết ứng dụng hợp lý. Hiện tại, dịch vụ tổng đài ảo VPBX đã được ứng dụng tại nhiều doanh nghiệp trên cả nước, với các đối tác lớn như Viễn thông Hà Nội (Hanoi Telecom), CBRE Vietnam, Truờng quốc tế ISPH...

Hanoi Telecom mong muốn nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia.

Hanoi Telecom mong muốn nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia.

Bên cạnh đó, dịch vụ này đã vượt qua 232 hồ sơ dự thi từ 27 doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ và 31 đơn vị là cơ quan nhà nước, doanh nghiệp để được vinh danh ở hạng mục "Sản phẩm dịch vụ, giải pháp số tiêu biểu” qua quá trình thẩm định công tâm, khách quan tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards) 2020.

VPBX là một trong hai sản phẩm thuộc các đơn vị thành viên của Hanoi Telecom đạt giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2020. Chia sẻ niềm tự hào khi được vinh danh, bà Nguyễn Hiền Phương - Phó Tổng Giám đốc Hanoi Telecom - bày tỏ: “Như mọi người đã biết, Hanoi Telecom đã bước sang tuổi 20, một con số cũng có thể nói là lâu năm. Mà xưa nay, mọi người thường nghĩ cái gì mà lâu thì sẽ là cũ. Vì vậy tôi có thể nói, lợi ích lớn nhất của Hanoi Telecom khi nhận được giải thưởng Chuyển đổi số đó chính là lời khẳng định chắc nịch “chúng tôi không hề cũ”. Giải thưởng này như một minh chứng cho việc Hanoi Telecom đã luôn nỗ lực đổi mới, sáng tạo để mình không bị bỏ lại phía sau của vòng xoáy công nghệ".

Bà Phương nhận định, đại dịch COVID-19 đã đặt nền móng cho sự lan rộng của xu hướng số hóa trong năm qua. Một hệ quả cốt lõi của việc “giãn cách xã hội” trong tình hình đại dịch COVID-19 là mọi người dành nhiều thời gian làm việc tại nhà hơn. Đại diện Hanoi Telecom khẳng định, dịch vụ VPBX đã góp phần hiện thực xu hướng số hóa cho các doanh nghiệp tại Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu trước mắt và chuyển mình ở tương lai xa hơn. Tham gia Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2021, bà Nguyễn Hiền Phương kỳ vọng các sản phẩm, giải pháp của Hanoi Telecom sẽ tiếp tục được xướng tên trong các hạng mục trọng yếu của chương trình uy tín về chuyển đổi số quốc gia trong năm nay.

Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2021 là giải thưởng danh giá, tôn vinh các tổ chức được thành lập tại Việt Nam hoặc cá nhân là người Việt Nam có sự đổi mới, đóng góp xuất sắc trong việc phát triển hoặc ứng dụng công nghệ số, chuyển đổi mô hình quản lý, sản xuất, kinh doanh nhằm hiện thực hoá khát vọng Chuyển đổi số của Việt Nam.

Đây là Giải thưởng thường niên, uy tín, do Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức, VietTimes tổ chức thực hiện, dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Giải thưởng không thu bất cứ một khoản phí nào của đơn vị dự thi và không hạn chế số lượng giải pháp, số lượng đơn vị dự thi cũng như hạng mục dự thi. Các tổ chức, cá nhân tham dự giải thưởng nộp hồ sơ trực tuyến trên website: https://vda.com.vn/.

Các tổ chức, cá nhân quan tâm Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2021, vui lòng truy cập website https://vda.com.vn/, liên hệ qua email vda.info@vdca.org.vn hoặc số điện thoại (024).32.151.175 để được cung cấp thêm thông tin.