Đà Nẵng: Bố trí 2 chuyến bay “giải cứu” du khách mắc kẹt do dịch COVID-19 về nhà

VietTimes – Đà Nẵng sẽ bố trí 2 chuyến bay đưa du khách mắc kẹt ở Đà Nẵng do dịch COVID-19 về nhà, với 2 điểm đến là Hà Nội và TP HCM.
Đà Nẵng sẽ bố trí 2 chuyến bay đưa toàn bộ du khách mắc kẹt lại ở TP vì dịch COVID-19 về nhà
Đà Nẵng sẽ bố trí 2 chuyến bay đưa toàn bộ du khách mắc kẹt lại ở TP vì dịch COVID-19 về nhà

Tối 3/8, Sở Du lịch Đà Nẵng vừa cho biết, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Đà Nẵng đã quyết định bố trí 2 chuyến bay đưa toàn bộ du khách mắc kẹt ở Đà Nẵng về địa phương.

2 chuyến bay sẽ đưa khoảng 400 du khách đang mắc kẹt tại Đà Nẵng do giãn cách xã hội về đến Hà Nội và TP.HCM. Vì thế, UBND TP Đà Nẵng đề nghị 2 địa phương hỗ trợ chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức đón 2 chuyến bay chở khách du lịch từ Đà Nẵng đến, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Để có số lượng cụ thể cho các địa phương chuẩn bị đón và các hãng hàng không bố trí phục vụ phù hợp, Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng thông báo: Khách du lịch nào có nhu cầu rời khỏi TP Đà Nẵng thì liên hệ Trung tâm Hỗ trợ du khách để đăng ký thông tin. Hạn đăng ký trước 17h30 ngày 5/8 và du khách sẽ phải tự thanh toán vé máy bay. 

Quá thời hạn này, Trung tâm Hỗ trợ du khách sẽ không xử lý giải quyết, để tập trung cho các nội dung quan trọng khác của việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Nhằm đảm bảo hỗ trợ đúng đối tượng là khách du lịch, Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng đề nghị du khách cung cấp đầy đủ các thông tin: Có xác nhận của khách sạn lưu trú; bản sao hoặc ảnh chụp một trong các phương tiện vận chuyển đến Đà Nẵng (code/vé máy bay, vé tàu, vé xe), xác nhận khách đi tour đường bộ của công ty lữ hành hoặc các giấy tờ khác.

Đối với du khách ở nhà người thân: Có xác nhận của người thân và chính quyền địa phương nơi tạm trú; bản sao hoặc ảnh chụp một trong các phương tiện vận chuyển đến Đà Nẵng (code/vé máy bay, vé tàu, vé xe) hoặc các giấy tờ khác.

Để được hỗ trợ, du khách liên hệ Trung tâm hỗ trợ du khách TP Đà Nẵng theo số điện thoại: 0236.3550.111/ 0901990691 (chị Hà); 0905029393 (chị Trần Thương); 0905 403221 (chị Hồng Thương), email: visitorcenter@danang.gov.vn.