Đã bắt đầu dừng toàn bộ các chuyến bay nội địa đến và đi từ Đà Nẵng

VietTimes – Bộ GTVT vừa có văn bản chỉ đạo dừng toàn bộ các chuyến bay nội địa chở khách đến và đi từ san bay Đà Nẵng từ 0h ngày 28/7.
Sân bay Đà Nẵng sẽ dừng toàn bộ các chuyến bay nội địa đến và đi trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 28/7
Sân bay Đà Nẵng sẽ dừng toàn bộ các chuyến bay nội địa đến và đi trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 28/7

Thời gian dừng hoạt động đối với các chuyến bay đến và đi từ sân bay Đà Nẵng sẽ kéo dài trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 28/7 cho đến khi có văn bản mới. Riêng đối với các chuyến bay nội địa khác trong cả nước vẫn hoạt động bình thường.

Đối với đường bộ, Bộ GTVT yêu cầu dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh, nội tỉnh, xe hợp đồng, taxi, xe buýt đến và đi trong TP Đà Nẵng, trừ những trường hợp đặc biệt như công vụ, xe chở bệnh nhân, xe đưa đón chuyên gia, xe phòng chống dịch và xe vận chuyển lương thực.

Với các loại hình vận tải đường bộ có đi qua TP Đà Nẵng, Bộ GTVT yêu cầu phương tiện không được phép dừng, đỗ tại Đà Nẵng để đón trả khách.

Tương tự với hàng không, Bộ GTVT yêu cầu dừng toàn bộ các chuyến tàu có xuất phát và kết thúc tại ga Đà Nẵng. Các chuyến tàu khách Bắc - Nam không được dừng đón trả khách tại ga Đà Nẵng.

Được biết, trước khi có lệnh dừng bay, sân bay Đà Nẵng bình quân tiếp nhận khoảng 214  chuyến bay nội địa đến và đi, cùng khoảng 17.000 - 20.000 hành khách. Việc dừng hoạt động bay để phòng chống dịch COVID-19 gây dồn ứ một lượng lớn hành khách mắc kẹt tại Đà Nẵng, mặc dù chiều tối 27/7, các hãng hàng không cũng nhận được chỉ đạo của Cục Hàng không về việc tăng cường máy bay đưa hành khách ra khỏi Đà Nẵng trước 0h ngày 28/7.