COVID-19 hoành hành, tang lễ của diễn viên Mai Phương tổ chức ít người

VietTimes - Chiều nay 29/3/2020, lễ viếng nữ diễn viên Mai Phương bắt đầu tại nhà tang lễ của một bệnh viện. Tuy nhiên, vì đúng thời gian dịch bệnh COVID-19 hoành hành, gia đình mong mọi người không đến viếng. 
Diễn viên Mai Phương đã qua đời vì căn bệnh ung thư phổi (Ảnh tư liệu)
Diễn viên Mai Phương đã qua đời vì căn bệnh ung thư phổi (Ảnh tư liệu)

Nữ diễn viên Mai Phương (1985) đã qua đời vào tối 28/3/2020, sau gần hai năm chống chọi với căn bệnh ung thư phổi di căn vào tim hành hạ, nhất là những ngày cuối đời, khi cơ thể kháng thuốc khiến cô kiệt quệ. 

Sự ra đi của nữ diến viên trẻ để lại niềm thương tiếc lớn lao cho bạn bè, đồng nghiệp và khán giả. Suốt thời gian mắc bệnh, mỗi khi quá trình điều trị giúp cô bình phục, Mai Phương đều ráng trở về với cộng đồng, tham gia vào hàng loạt phim, mới nhất là phim “Con ông Hai Lúa” của đạo diễn Hồ Ngọc Xum. Ngoài đời, Mai Phương luôn sống tích cực, lạc quan. 

Theo nguồn tin từ diễn viên NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết, ý nguyện của gia đình Mai Phương là được tổ chức tang lễ giản dị, kín đáo, theo nghi thức của Hội thánh Tin Lành, tránh đông người vì đang thời gian diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19. 

"Hãy chia nhau đến, hạn chế tập trung một lúc nhiều người. Nhà nào có trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi, chúng ta nên ở nhà và cầu nguyện cho Mai Phương... Mai Phương sẽ cảm nhận được tình cảm của mọi người..." - NSƯT Trịnh Kim Chi đưa ra lời kêu gọi. 

Nhiều nghệ sĩ bày tỏ tiếc thương nữ diễn viên Mai Phương ra đi đúng vào mùa dịch, đồng nghiệp và khán giả yêu mến khó đến tiễn đưa.

"Phải chấp nhận thôi! Muốn "giá như" hay "ước gì" cũng không thể được nữa. Mọi người đừng lo, "Ốc" ổn và bình tĩnh vì cũng đã chuẩn bị tinh thần cho việc này. Lo là lo cho những ngày sắp tới, một đứa trẻ sẽ lớn lên thế nào đây..." - Diễn viên Ốc Thanh Vân viết trên trang cá nhân, có ý nhắc đến cô con gái còn rất nhỏ của Mai Phương. 

"Các nghi thức thờ cúng, thắp nhang, cầu siêu..., Mai Phương mong mọi người thông cảm mà miễn giúp. Đây là lời Mai Phương dặn Như trước khi mất, kính báo đến mọi người. Mọi người yêu thương xin gửi lời cầu nguyện Mai Phương được về với Chúa nhẹ nhàng, siêu thoát" - Diễn viên Bảo Như cho biết nguyện vọng của Mai Phương nhắn nhủ.

Lễ viếng diễn viên Mai Phương diễn ra từ chiều nay 29/3 tại nhà tang lễ của một bệnh viện. Gia đình có nguyện vọng công không khai tên BV này, mong mọi người nếu yêu thương Mai Phương có thể gửi lời vĩnh biệt nữ diễn viên từ xa, không cần đến viếng.

Để đảm bảo an toàn cho những người có lòng tìm đến tận nơi tiễn biệt nữ nghệ sĩ, gia đình Mai Phương dự định tối đa 10 người mỗi lần vào viếng.

Ốc Thanh Vân và Mai Phương đã đi bộ, đến thăm Tu viện Paro Taktsang Palphug ở độ cao hơn 3.000 mét
Ốc Thanh Vân và Mai Phương đã đi bộ, đến thăm Tu viện Paro Taktsang Palphug ở độ cao hơn 3.000 mét (Ảnh trên trang cá nhân của nhân vật) 


Diễn viên Ốc Thanh Vân viết trên trang cá nhân: "Ốc có thông báo về tang lễ của em cho những người thân biết. Mong anh chị em, bạn bè đồng nghiệp chia sẻ kín với nhau, đừng đăng thông tin lên Facebook. Mình sợ nhiều người hiếu kỳ, tập trung đông rất nguy hiểm vào lúc này. Chúng ta cùng bảo vệ nhau nhé!".

Được biết, sáng 31/3, thi hài của Mai Phương sẽ được hỏa táng tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa (TP.HCM).