Diễn viên Mai Phương nhập viện gấp vì ung thư phổi di căn vào tim

VietTimes – Căn bệnh ung thư phổi đã tàn phá sức khỏe của nữ diễn viên Mai Phương. Mới đây, cô vừa phải nhập viện điều trị gấp do đã bị di căn màng ngoài tim.
Nữ diễn viên Mai Phương và người bạn luôn bên cô - diễn viên Ốc Thanh Vân
Nữ diễn viên Mai Phương và người bạn luôn bên cô - diễn viên Ốc Thanh Vân

Nữ diễn viên sinh năm 1985 vừa nhập viện Quân Y 175 hôm qua trong tình trạng bụng bị chướng to. Hiện, các bác sĩ chỉ định hút dịch trước khi tiến hành hội chẩn tiếp.

Thông tin trên trang của diễn viên Ốc Thanh Vân đăng tải cho biết: “Lúc Phương mệt thì thiếp đi, nhưng lúc đỡ xíu thì lại hay bật các chương trình để xem hoặc nghe nhạc. Các bác sĩ còn hội chẩn để tìm phương án điều trị tốt nhất, nên chưa có kết luận cuối cùng. Mọi thông tin đều chưa chính xác. Ốc và gia đình Phương sẽ có chia sẻ cụ thể khi nào được phép. Cám ơn mọi người rất nhiều. Cả nhà cùng cầu nguyện cho em Mai Phương nhé”.

Các bác sĩ điều trị tại BV 175 cho biết bệnh ung thư của Mai Phương đang ở giai đoạn diễn biến khó lường, ung thư phổi đã di căn màng ngoài tim. Nhiều bác sĩ đã phải hội chẩn đa chuyên khoa để có được phác đồ điều trị cho Mai Phương. Nữ diễn viên đang rất khó thở, đi lại khó khăn vì đau và mệt. Sức khỏe của Mai Phương yếu nên các bác sĩ khuyên hạn chế sự thăm nom của mọi người.

Mai Phương được hướng dẫn viên du lịch dìu lên tu viện Tiger's Nest ở Bhutan hồi đầu năm 2019 ( Ảnh: MP)
Mai Phương được hướng dẫn viên du lịch dìu lên tu viện Tiger's Nest ở Bhutan hồi đầu năm 2019 ( Ảnh: MP)

Nữ diễn viên nhập viện hồi tháng 8/2018 sau khi phát hiện mắc bệnh ung thư phổi, khi đang là mẹ đơn thân và ở  lứa tuổi còn rất trẻ, khiến nhiều bạn bè đồng nghiệp thương cảm. Nhờ chỉ định xạ trị và dùng thuốc phù hợp, sức khỏe cô ổn định hơn, hiện tượng xương giòn cũng được kiểm soát. 

Chống chọi với căn bệnh quái ác, nhưng diễn viên Mai Phương luôn tỏ ra lạc quan và mạnh mẽ, thay đổi sinh hoạt, tập trung điều trị bệnh, đồng thời giành hết quãng thời gian quý báu cho nghệ thuật.

Công chúng thấy cô xuất hiện tại các sự kiện vẫn xinh đẹp và ổn định suốt thời gian vừa qua. Không chỉ tham gia game show, ca hát, nữ diễn viên còn nhận lời đóng một số bộ phim, mới nhất là phim “Con ông Hai Lúa” của đạo diễn Hồ Ngọc Xum.

“Niềm đam mê thì không bao giờ tắt trong lòng mình, tâm mình lúc nào cũng hướng về sân khấu, về truyền hình”, Mai Phương có lần chia sẻ.

Ốc Thanh Vân và Mai Phương đã đi bộ, đến thăm Tu viện Paro Taktsang Palphug ở độ cao hơn 3.000 mét
Ốc Thanh Vân và Mai Phương đã đi bộ, đến thăm Tu viện Paro Taktsang Palphug ở độ cao hơn 3.000 mét