CTCP Đầu tư Con Cưng (Con Cưng) vừa công bố tình hình tài chính doanh nghiệp tóm tắt. Trong đó, kết thúc năm 2019, công ty này ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 11,7 tỷ đồng. Lợi nhuận của Con Cưng gia tăng đáng kể trong nửa cuối năm ngoái, bởi lũy kế 6 tháng đầu năm 2019, doanh nghiệp này chỉ ghi nhận lãi sau thuế hơn 1,17 tỷ đồng.
Bước sang năm 2020, lợi nhuận sau thuế trong Quý 1 của Con Cưng đạt gần 20 tỷ đồng, gấp 1,7 lần so với cả năm 2019. Tính đến ngày 31/3/2020, theo tính toán của VietTimes, tổng tài sản của Con Cưng đạt 1.056 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu đạt 411 tỷ đồng, tăng 198 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm.
Bên cạnh nguồn vốn từ vốn chủ sở hữu, Con Cưng còn tích cực huy động thêm nguồn lực qua kênh trái phiếu.
Ngày 17/1/2020, Con Cưng đã phát hành thành công 41 tỷ đồng trái phiếu với kỳ hạn 1 năm, lãi suất 8%/năm. Đây là lô trái phiếu chuyển đổi, không có tài sản bảo đảm và được thu xếp phát hành bởi CTCP Chứng khoán SSI (SSI).
Trước đó, ngày 28/6/2019, SSI cũng thu xếp cho Con Cưng phát hành thành công 98 tỷ đồng trái phiếu với kỳ hạn 18 tháng, lãi suất 11%/năm. Số tiền huy động được Con Cưng sử dụng bổ sung vốn lưu động và mở rộng sản xuất kinh doanh.
Con Cưng hiện đang sở hữu 3 công ty con là CTCP Thương mại Liam, CTCP Con Cưng (CCJ) và CTCP Tập đoàn Sakura. CCJ là công ty trực tiếp phát triển các hệ thống chuỗi bán lẻ cho mẹ bầu và em bé: Con Cưng, Toycity, CF (Con Cưng Fashion).
Chuỗi cửa hàng thương hiệu Con Cưng xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, hệ thống phần mềm quản lý, kiểm soát mọi hoạt động kinh doanh, nhờ đó cắt giảm nhiều chi phí trong quá trình vận hành.
Hiện nay, tổng số siêu thị Con Cưng, Toycity và CF là 473 siêu thị trên hơn 40 tỉnh thành cả nước. Trong đó, TP. HCM là thị trường lớn nhất, tiếp đến là Bình Dương.
Cập nhật đến ngày 2/6/2020, Con Cưng có 3 cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài, bao gồm Asia Design Company Limited (nắm giữ 17,22% cổ phần), Daiwa - SSIAM Vietnam Growth Fund II L.P (nắm giữ 14% cổ phần) và Lee Young Hoon (nắm giữ 9,55% cổ phần).
Theo kế hoạch, đến cuối năm 2021, chuỗi siêu thị sản phẩm cho mẹ và bé của Con Cưng sẽ mở rộng lên tới 1.000 cửa hàng./.