Chân dung 2 nữ tướng vừa đầu quân cho FLC

VietTimes -- Thông cáo phát đi của Tập đoàn FLC về việc bổ nhiệm một loạt nhân sự cấp cao chiều ngày 11/10/2019 đã đặc biệt lưu ý về sự xuất hiện của những “nữ lãnh đạo không mấy xa lạ” trong lĩnh vực tài chính - kế toán.
Bà Đặng Thị Lưu Vân và ông Trịnh Văn Quyết tại buổi lễ. (Ảnh: FLC)
Bà Đặng Thị Lưu Vân và ông Trịnh Văn Quyết tại buổi lễ. (Ảnh: FLC)

Theo đó, Tập đoàn FLC đã bổ nhiệm bà Đặng Thị Lưu Vân vào vị trí Trưởng ban Tài chính Thương mại.

“Bà Đặng Thị Lưu Vân tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh – Trường United Business Institutes và có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính. Cựu Phó Tổng Giám đốc Thường trực của Tập đoàn Sunshine cũng là gương mặt lãnh đạo cấp cao của nhiều ngân hàng lớn như Tiên Phong Bank (Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh Hội Sở); SeaBank (Giám đốc phía Bắc); Mizuho Corporate Bank (Giám đốc Nghiệp vụ)” - Tập đoàn FLC cho biết về tân Trưởng ban Tài chính Thương mại.

Đáng chú ý, mới đây, FLC cũng đã bị tuột mất một nhân sự cấp cao, sau sự mời kéo của Sunshine Group, đó là bà Dương Thị Mai Hoa.

Trước đó, theo lời mời của ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, bà Hoa đã chấp nhận kết thúc sớm cuộc hành trình với ABBank để tìm đến với những thử thách mới cùng hãng hàng không còn non trẻ khi đó là Bamboo Airways.

Sự xuất hiện của bà Hoa tại Bamboo Airways được coi là một mảnh ghép quan trọng giúp hãng “hoàn thiện bộ máy quản trị và điều hành” trước chuyến bay đầu tiên.

Lĩnh vực mà bà Dương Thị Mai Hoa phụ trách cũng là bài toán nan giải bậc nhất của Bamboo Airways trong giai đoạn đầu xây dựng - thời điểm nhu cầu nguồn lực đầu tư là rất lớn, trong khi nguồn thu từ hoạt động mới chỉ bù đắp được một phần.

Như VietTimes từng đề cập, nguyện vọng ra đi của bà Dương Thị Mai Hoa đã được rục rịch từ nhiều tháng trước đó và ông Trịnh Văn Quyết cũng rất muốn giữ chân nữ tướng này. Nhưng rồi thì bà Hoa cũng đầu quân cho tập đoàn địa ốc mới nổi của đại gia 8x Đỗ Anh Tuấn, với vị trí Phó Chủ tịch HĐQT Sunshine Group và Tổng giám đốc Sunshine Homes.

Tân Trưởng ban Kế toán Tập đoàn FLC, bà Trần Thu Hà (Ảnh: FLC)

Tân Trưởng ban Kế toán Tập đoàn FLC, bà Trần Thu Hà (Ảnh: FLC)

Cũng trong ngày 11/10, Tập đoàn FLC đã bổ nhiệm bà Trần Thu Hà vào vị trí Trưởng ban kế toán.

Theo giới thiệu của tập đoàn, bà Hà có thời gian dài công tác tại các công ty uy tín hàng đầu như Mazars Việt Nam hay Ernst & Young Việt Nam (1 trong 4 công ty kiểm toán quốc tế hàng đầu hiện nay). Tại Ernst & Young Việt Nam, bà Hà từng đảm nhiệm vị trí Chủ nhiệm Kiểm toán Cấp cao với trên 10 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ kiểm toán cho các công ty đa quốc gia, các công ty có vốn đầu tư nước ngoài và các doanh nghiệp niêm yết ở Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Với kiến thức sâu rộng về các chuẩn mực kiểm toán, kế toán Việt Nam và quốc tế, Bà Hà là hội viên Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA), đồng thời cũng là Hội viên hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc (ACCA).

Ngoài ra, Tập đoàn FLC cũng tiến hành bổ nhiệm hàng loạt lãnh đạo cấp cao tại các Ban, phòng và các công ty thành viên. Cụ thể, ông Đinh Thái Hiệp đảm nhiệm chức vụ Trưởng Ban Tài chính Dự án; bà Nguyễn Thị Thu Thủy đảm nhiệm chức vụ Quyền Trưởng ban Đối ngoại; ông Nguyễn Thanh Ba đảm nhiệm chức vụ Kế toán trưởng – Ban Kế toán./.