Cụ thể, VEC cho biết, do đợt mưa từ ngày 19/9-20/9 đã làm mặt đường tại đoạn vuốt nối từ nút giao Túy Loan vào tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (lý trình Km0+030 trái tuyến) xuất hiện các ổ gà rộng từ 0,3-0,8m, sâu từ 7 - 12cm gây khó khăn cho các phương tiện giao thông lưu thông.
Ngay khi xuất hiện ổ gà, Ban Quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (Ban QLDA) đã phối hợp cùng với đơn vị khai thác vận hành lắp dựng hàng rào chắn, thiết bị tứ nón, biển báo để cảnh báo các phương tiện lưu thông trên tuyến và đảm bảo giao thông. Đến sáng ngày 23/9 đơn vị quản lý đã xử lý các ổ gà bằng vật liệu bê tông nhựa nguội, đảm bảo giao thông trong khu vực.
Cũng theo VEC, tình hình hư hỏng trong quá trình khai thác sử dụng là do đoạn vuốt nốt có kết cấu tạm, cùng với việc phương tiện giảm tốc, dừng, khởi động và tăng tốc tại khu vực đến giao thông tại tâm nút, dẫn đến mặt đường đoạn tuyến này đã xuất hiện hằn lún, trồi trượt từ đầu năm 2018. Nhất là phía trái tuyến theo hướng Quảng Ngãi – Đà Nẵng bị hư hỏng nặng và thường xuyên hư hỏng. Nhà thầu đã nhiều lần tiến hành sửa chữa đảm bảo giao thông, cụ thể, cuối năm 2018 đã tiến hành cào bóc và thi công lại móng và mặt đường.
Tuy nhiên, trong năm 2019, đoạn tuyến vuốt nối này tiếp tục bị hư hỏng và nhà thầu vẫn tiếp tục sửa chữa các ổ gà để đảm bảo giao thông.
Trước đó, theo phản ánh của các lái xe, từ ngày 20/9-23/9, trên đoạn tuyến trên xuất hiện nhiều ổ gà sâu và rộng, cộng với đọng nước rất nguy hiểm, gây nguy cơ mất an toàn giao thông đối với phương tiện khi tham gia giao thông, nhất là khi phương tiện lưu thông vào ban đêm.
Không những vậy, trong thời gian qua, mặc dù mới đưa vào vận hành nhưng liên tục những hư hỏng xuất hiện trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khiến dư luận nghi ngại về chất lượng thi công công trình và cũng đã có nhiều kiến nghị thanh tra chất lượng công trình này.