Cụ thể, VEC đã đình chỉ công tác đối với Giám đốc Ban Quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Năm cá nhân liên quan cũng nhận kỷ luật cảnh cáo, gồm: Giám đốc điều hành liên danh nhà thầu gói 4; Giám đốc điều hành liên danh nhà thầu gói 6; Cán bộ phụ trách thi công nhà thầu gói 4 (đoạn Công ty Tuấn Lộc thi công); Cán bộ phụ trách thi công nhà thầu gói 6 (đoạn Tổng công ty Thành An thi công); và Phó giám đốc kiêm đội trưởng đội vận hành và bảo trì Ban điều hành đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Bốn Ban điều hành các nhà thầu cũng bị VEC cũng cảnh cáo, gồm: Ban điều hành liên danh nhà thầu gói 4; Ban điều hành liên danh nhà thầu gói 6; Ban Quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi; Ban điều hành quản lý khai thác đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.
Theo VEC, sau 1 năm đưa vào khai thác đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ (từ tháng 8/2017), cuối tháng 9/2018, đoạn này đã xuất hiện một số hư hỏng cục bộ lớp bê tông nhựa tạo nhám dày 3cm tại một số vị trí.
Dù các hư hỏng trên đã được Ban quản lý dự án lập biên bản, nhưng công tác sửa chữa chưa được các nhà thầu thực hiện kịp thời, triệt để, đã làm hư hỏng thêm lớp bê tông nhựa phía dưới tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Mặt khác, công tác cung cấp thông tin cho báo chí chưa đầy đủ, kịp thời đã gây dư luận xã hội không tốt.
Sau hơn 4 ngày khắc phục các sự cố mặt đường, tuyến cao tốc đã bắt đầu thu phí trở lại từ ngày 27/10/2018.
Ngoài ra, toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi còn xuất hiện thấm, dột cục bộ cục bộ tại khoảng 21/426 cầu, cống do công tác thi công hệ thống thoát nước của nhà thầu chưa hoàn thiện, chưa đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, VEC cũng yêu cầu các nhà thầu khắc phục triệt để, cũng như khắc phục các tồn tại trên công trình.
Hiện trên tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi vẫn còn 55 vị trí chưa thi công được đường gom, đường ngang và 39,3km đường cao tốc chưa được thi công hàng rào ngăn gia súc. Đây là nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông
|
Tuy nhiên, theo ghi nhận, hiện trên tuyến vẫn còn 55 vị trí chưa thi công được đường gom, đường ngang và 39,3km đường cao tốc chưa được thi công hàng rào ngăn gia súc. Đây là nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông mà suốt thời gian qua Chủ đầu tư và đơn vị thi công chưa hoàn thiện.