Bùng nổ du lịch giá rẻ

Hàng loạt tour trong và ngoài nước giảm giá đến 50% được các công ty lữ hành tung ra nhằm kích cầu du lịch

Khách mua tour tại gian hàng của TST Tourist trong Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM 2015

Khách mua tour tại gian hàng của TST Tourist trong Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM 2015

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM (ITE-HCMC 2015) diễn ra từ ngày 10 đến 12-9, các công ty du lịch đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá tới 50%, rút thăm trúng tour miễn phí… cho khách đi du lịch trong và ngoài nước.

Hấp dẫn tour gần - xa

Chiều 11-9, tại gian hàng của nhiều công ty du lịch trong ITE-HCMC 2015, du khách đến tham quan, tham dự trò chơi trúng thưởng, hỏi mua tour giảm giá rất đông. Đại diện Công ty Du lịch Fiditour cho biết lượng khách hỏi mua tour tại gian hàng đông hơn dự kiến và trong ngày 12-9 sẽ còn tăng mạnh do có nhiều hoạt động hấp dẫn.

Dịp này, Fiditour đẩy mạnh khuyến mãi chùm tour trong nước để kích cầu du lịch nội địa, như chùm tour du ngoạn cung đường Đông - Tây Bắc với giá trọn gói từ 6,99-7,39 triệu đồng/khách. Chùm tour miền Tây trải nghiệm mùa nước nổi, thưởng thức sản vật sông nước giá 1,59 triệu đồng/khách.

Tại Công ty Du lịch Vietravel, nhiều tour khuyến mãi được khởi động từ hơn 1 tháng trước nhằm chuẩn bị cho ITE-HCMC 2015. Chương trình giảm giá mạnh nhất cho du khách mua tour trong và ngoài nước sẽ áp dụng trong 2 ngày 11 và 12-9 tại hội chợ. Tour đi các thị trường xa như châu Âu, Mỹ, Úc giảm tới 19 triệu đồng, riêng khách thanh toán bằng thẻ thành viên, thẻ liên kết của Master Card còn được giảm thêm 3,8 triệu đồng (hoàn tiền ngay khi thanh toán tour).

Nhiều tour trong nước cũng được các công ty du lịch Việt giảm giá tới 50% như tour Phú Quốc giá từ 2,99 triệu đồng/khách (đã bao gồm vé máy bay), tour Đông Bắc 5 ngày giá từ 6,69 triệu đồng/khách hay tour miền Tây quần đảo Bà Lụa - rừng tràm Trà Sư 2 ngày từ 1,39 triệu đồng/khách… Đặc biệt, các tour tới châu Âu, Nga, Mỹ và chùm tour mới Pháp, Anh với đường bay thẳng cùng Vietnam Airlines cũng được giới thiệu với mức giá giảm mạnh.

Trong khi đó, hơn 100 tour trong và ngoài nước vừa được Công ty Du lịch Bến Thành Tourist thiết kế và làm mới, với những tuyến điểm lạ, hấp dẫn và mức giá giảm tới 50% cũng góp mặt tại hội chợ. Chương trình “giờ vàng săn tour giá sốc” của hãng lữ hành này còn đem lại cơ hội giảm giá 50%-100% cho du khách tham quan và nhiều quà tặng hấp dẫn. Hay Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist ưu đãi đến 4,57 triệu đồng/khách cho chùm tour “thưởng ngoạn mùa thu quê hương” với các tuyến đến Hà Nội, Ninh Bình, Hạ Long, Yên Tử, Hà Giang, Yên Bái, Sapa…Các tour đi nước ngoài trong khu vực Đông Á, Đông Nam Á giảm giá tới 4 triệu đồng/khách.

Tìm thị trường, đối tác mới

Theo bà Trần Thị Việt Hương, Giám đốc truyền thông và tiếp thị Vietravel, có thể nói hội chợ là cơ hội vàng để du khách tận hưởng chuyến du lịch mùa thu với giá tốt nhất trong năm. Giá tour giảm mạnh nhờ sự hợp tác, liên kết với các đối tác cung ứng dịch vụ, hàng không nên chất lượng không thay đổi. Hơn nữa, mùa du lịch hè dài nhất trong năm của khách nội địa vừa kết thúc, trong khi mùa cao điểm đón khách quốc tế đến muộn nên các điểm du lịch không quá đông, đơn vị cung ứng dịch vụ từ nhà hàng, khách sạn cũng bắt tay với lữ hành giảm giá để kích cầu.

Điểm mới tại hội chợ năm nay là nhiều công ty tăng cường quảng bá cho tour nước ngoài đi xa tới châu Âu, Úc, Mỹ với mức giảm giá rất mạnh. Theo đại diện Công ty Du lịch Việt, một số du khách đã khám phá tour trong nước, tour gần trong khu vực nên nhu cầu đi tour xa gần đây tăng khá mạnh. Thủ tục đến những thị trường này ngày càng đơn giản và giá giảm mạnh nên thu hút đông khách. Gần đây, các hãng hàng không trong và ngoài nước như Vietnam Airlines, Etihad Airways… cũng mở đường bay thẳng tới Anh, Pháp càng tạo thuận lợi cho du khách khám phá, trải nghiệm tour mới.

Năm nay, ITE-HCMC 2015 thu hút khoảng 200 hãng lữ hành quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Campuchia, Thái Lan, Philippines… Theo Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, đây là cơ hội tốt để công ty tìm kiếm thị trường mới, tăng cường kết nối với các đối tác kinh doanh, nhà cung ứng dịch vụ và nắm bắt xu hướng du lịch của các quốc gia trong khu vực.

Lãnh đạo Bến Thành Tourist cho biết hội chợ là dịp để công ty gặp gỡ các đối tác truyền thống và tìm kiếm đối tác mới. Nhu cầu phát triển thị trường du lịch mới qua các năm là rất lớn và hiện công ty đang nỗ lực thu hút thêm nhiều khách từ Ý, Áo, Ấn Độ… đến Việt Nam. “Bến Thành Tourist vừa ký kết chương trình quảng bá sản phẩm du lịch các quốc gia Đông Nam Á với đối tác hàng đầu của Thái Lan, Myanmar, Lào và Campuchia. Đây là bước tiến quan trọng trong kết nối các điểm đến trong khu vực nhằm thu hút du khách thời gian tới khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN hình thành vào cuối năm” - đại diện Bến Thành Tourist cho biết.

25.000 lượt khách tham quan

Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM 2015 là một trong những sự kiện quan trọng của ngành du lịch Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam với du khách quốc tế, nhất là các thị trường trọng điểm và tiềm năng. Sau 10 năm tổ chức, hội chợ đã tạo được vị thế nhất định trong tiểu vùng sông Mê Kông.

Với chủ đề “5 quốc gia - một điểm đến” (Việt Nam, Thái Lan, Lào, Campuchia và Myanmar), hội chợ năm nay dự kiến thu hút hơn 25.000 lượt du khách tham quan và hơn 200 doanh nghiệp du lịch, lữ hành quốc tế…

Theo NLĐ

Có thể bạn quan tâm