Theo đó, 8 dự án được đầu tư theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 104.079 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư Nhà nước khoảng 40.362 tỷ đồng.
Cụ thể, 8 dự án bao gồm: Dự án đầu tư công trình đường bộ cao tốc đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 có chiều dài 63km thuộc tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa, tổng mức đầu tư dự kiến 14.703 tỷ đồng.
Dự án đầu tư công trình đường bộ cao tốc đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, dài 43km thuộc tỉnh Thanh Hóa, tổng mức đầu tư 7.769 tỷ đồng.
Dự án đầu tư công trình đường bộ cao tốc đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu, dài 50km thuộc tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An, tổng mức đầu tư 8.648 tỷ đồng.
Dự án đầu tư công trình đường bộ cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, dài 50km thuộc tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, tổng mức đầu tư 13.596 tỷ đồng.
Dự án đầu tư công trình đường bộ cao tốc đoạn Nha Trang - Cam Lâm dài 29km thuộc tỉnh Khánh Hòa, tổng mức đầu tư 5.131 tỷ đồng.
Dự án đầu tư công trình đường bộ cao tốc đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo, dài 91km thuộc tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận với tổng mức đầu tư 15.013 tỷ đồng.
Dự án đầu tư công trình đường bộ cao tốc đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết, dài 106km thuộc tỉnh Bình Thuận, tổng mức đầu tư 19.648 tỷ đồng.
Dự án đầu tư công trình đường bộ cao tốc đoạn Phan Thiết - Dầu Giây, dài 98km thuộc tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai, với tổng mức đầu tư 19.571 tỷ đồng.
Bộ Giao thông vận tải cho biết, tất cả các dự án đều đang trong giai đoạn hoàn chỉnh Báo cáo Nghiên cứu khả thi và dự kiến cơ bản hoàn thành vào năm 2021.
Trước đó, ngày 22/11, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.
Theo đó, cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017 - 2020 sẽ được lựa chọn các đoạn ưu tiên làm trước, với 654 km, tổng mức đầu tư gần 120.000 tỉ đồng, khởi công năm 2019.