BIDV vừa tổ chức lễ ký kết Hợp đồng tín dụng tài trợ vốn cho dự án dây chuyền 2 Nhà máy xi măng Thành Thắng, công suất 2,3 triệu tấn xi măng/năm, tại Hà Nam.
Trước đó, khoản vốn tín dụng 2.400 tỷ đồng cũng đã được BIDV tài trợ cho Dự án xi măng Tân Thắng (Nghệ An) để thực hiện Dự án Nhà máy xi măng Tân Thắng, công suất 2 triệu tấn xi măng/năm, tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.
Theo Hợp đồng tín dụng đã đượ ký kết giữa Ngân hàng BIDV chi nhánh Ninh Bình, BIDV sẽ tài trợ cho Công ty CP Xi măng Thành Thắng để thực hiện đầu tư Dự án dây chuyền 2 với số vốn 3.500 tỷ đồng.
Nhà máy xi măng Thành Thắng tiền thân là nhà máy Xi măng Thanh Liêm. Từ cuối năm 2013, Công ty CP Xi măng Thành Thắng đã chính thức tiếp nhận, đồng thời tái đầu tư thành công dự án dây chuyền 1 nhà máy Xi măng Thành Thắng.
Đầu năm 2015, Dự án xi măng Thành Thắng (dây chuyền 2 của Nhà máy xi măng Thanh Liêm), thôn Bồng Lạng, xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam tỉnh Hà Nam đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý nâng công suất 2,3 triệu tấn xi măng/năm, dự kiến vận hành vào năm 2018.
Đây là dự án thuộc nhóm A, công suất lò nung 6.000 tấn clinker/ngày (tương đương 2,3 triệu tấn xi măng/năm), tổng vốn đầu tư trên 4.800 tỷ đồng, diện tích mặt bằng 56,8ha. Hiện nay dự án đã và đang được triển khai thi công.
Hợp đồng cung cấp tín dụng được ký kết với BIDV sẽ là cơ sở để triển khai thi công đồng bộ các hạng mục công trình gồm: nhà máy, các khu phụ trợ; lắp đặt hệ thống dây chuyền, thiết bị, công nghệ tiên tiến.
Công ty CP Thành Thắng được thành lập năm 2005, chuyên hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu các thiết bị, máy móc, vật tư phục vụ nhà máy xi măng và khai thác đá; xuất khẩu clinker, xi măng...với 7 doanh nghiệp thành viên.
Nhà máy xi măng Thành Thắng đang sở hữu những mỏ nguyên liệu đá vôi, đá sét có chất lượng tốt, tính đồng nhất cao được các chuyên gia đánh giá là một trong những vùng nguyên liệu sản xuất xi măng tốt nhất Việt nam đồng thời có vị trí địa lý thuận lợi về giao thông cả đường bộ, đường thuỷ và đường sắt, đặc biệt là hệ thống cảng trên Sông Đáy với 6 cầu cảng nhập xuất trực tiếp bằng đường băng tải vào Nhà máy rất ưu thế.
Theo Đầu tư