COVID-19:

Bệnh nhân người cao tuổi phải điều trị dài ngày sẽ được kê đơn thuốc thế nào?

VietTimes – Để đảm bảo công tác điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 là người cao tuổi, cần điều trị dài ngày, Bộ Y tế đã có công văn gửi các bệnh viện thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc hướng dẫn kê đơn thuốc cho bệnh nhân là người cao tuổi trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19.
Bác sĩ khám bệnh cho bệnh nhân người cao tuổi (Ảnh: Minh Thúy)
Bác sĩ khám bệnh cho bệnh nhân người cao tuổi (Ảnh: Minh Thúy)

Nhằm bảo đảm công tác điều trị cho người bệnh, đặc biệt là người cao tuổi, người mắc bệnh cần điều trị dài ngày và hạn chế lượng người đến khám tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế đề nghị các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện việc kê đơn thuốc, dự trữ thuốc điều trị theo đúng hướng dẫn của Bộ trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Bộ Y tế, bác sỹ, y sĩ kê đơn thuốc sẽ căn cứ vào tình trạng người bệnh để có thể kê số lượng thuốc sử dụng trong đơn cho bệnh nhân là người cao tuổi, người mắc bệnh cần điều trị dài ngày không quá 3 tháng.

Các cơ sở khám, chữa bệnh phải cung cấp số điện thoại của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cho người bệnh để liên hệ khi cần thiết, đồng thời, tăng cường tổ chức khám bệnh và kê đơn, cấp phát thuốc cho người bệnh tại trạm y tế xã, phường, trường hợp đặc biệt có thể tổ chức cấp phát thuốc tại nhà.

Bộ Y tế nhấn mạnh: Việc kê đơn thuốc này chỉ thực hiện trong thời gian thực hiện giản cách, cách ly xã hội tại địa phương. Khi hết thời gian giãn cách, cách ly xā hội thì phải thực hiện theo quy định hiện hành.