Ảnh hưởng của COVID-19, Đà Nẵng lùi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 hơn 1 tháng

VietTimes -- Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch kỳ tuyển sinh lớp 10 trên địa bàn TP Đà Nẵng sau những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.
Các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh tại Đà Nẵng
Các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh tại Đà Nẵng

Theo đó, thay vì kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sẽ diễn ra từ ngày 2-3/6 như mọi năm, thì năm nay, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng dự kiến thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 được tổ chức trong 2 ngày 18 và 19/7 với 3 môn Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán. Nội dung đề thi nằm trong phạm vi chương trình THCS do Bộ GD&ĐT ban hành, chủ yếu ở chương trình lớp 9.

Riêng môn chuyên sẽ được thi vào ngày 20/7 dành cho các học sinh đăng ký dự thi trường chuyên THPT Lê Quý Đôn.

Cách tính điểm xét tuyển như sau: điểm thi môn Ngữ văn x 2 + điểm thi môn Toán x 2 + điểm thi môn Ngoại ngữ + tổng điểm kết quả xếp loại hạnh kiểm và học tập của 4 năm học cấp THCS + điểm ưu tiên (nếu có). 

Đối với kỳ tuyển sinh lớp 1 và lớp 6 năm học 2020-2021, Đà Nẵng sẽ thực hiện theo đúng quy định và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, quy định của Bộ GD&ĐT. UBND các phường, xã phối hợp với các trường phân tuyến tuyển sinh hợp lý để huy động được số trẻ đến trường với tỷ lệ cao nhất, không để xảy ra hiện tượng quá tải ở các trường trên địa bàn.

Dựa vào kế hoạch tuyển sinh được UBND quận, huyện phê duyệt và điều kiện thực tế, phòng GD&ĐT các quận, huyện sẽ hướng dẫn các trường tổ chức tuyển sinh trực tuyến đảm bảo thuận tiện cho cha mẹ học sinh đăng ký, nhập học và công tác quản lý của nhà trường.

Các trường nhiều cấp học, trường ngoài công lập căn cứ số phòng học, phòng học bộ môn, đội ngũ giáo viên hiện có,… để xác định chỉ tiêu tuyển sinh, báo cáo Sở GD&ĐT phương án tuyển sinh để Sở duyệt trước khi thực hiện tuyển sinh, tổ chức công bố công khai phương án tuyển sinh tại đơn vị mình và trên các phương tiện thông tin đại chúng.