Sáng nay, Hiệp hội phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã công bố danh sách 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam năm 2017. Cũng trong dịp này, một ấn phẩm bằng ba thứ tiếng Anh - Việt - Nhật cũng sẽ được xuất bản nhằm giới thiệu các doanh nghiệp CNTT Việt Nam đến với 100 quốc gia và nền kinh tế thông qua mạng lưới hợp tác của VINASA.
Top 50 doanh nghiệp CNTT Việt Nam là chương trình được VINASA tổ chức thường niên từ năm 2014 với mục đích lựa chọn, chứng nhận và vinh danh các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực CNTT, đồng thời quảng bá, giới thiệu và kết nối hợp tác kinh doanh cho các doanh nghiệp này với các đối tác tiềm năng trong nước và quốc tế.
Qua các vòng sơ tuyển, thẩm định thực tế tại các doanh nghiệp và vòng chung tuyển, VINASA đã lựa chọn được 50 doanh nghiệp hàng đầu trong 3 nhóm lĩnh vực: BPO, IT Outsourcing và KPO; Phần mềm, Giải pháp và Dịch vụ CNTT; Nội dung số, Ứng dụng và Giải pháp cho Mobile.
50 doanh nghiệp được lựa chọn hiện có tổng doanh thu là 20.676 tỷ đồng với tổng số nhân lực là 35.542 người. Một số doanh nghiệp có tên trong danh sách bao gồm VNPT, FPT Software, CMC, MobiFone, TMA, Global CyberSoft, KMS, Nash Tech, FIS, MISA, VNG, ELCOM, NextTech, MK Smart, Fujinet, DIGI-TEXX, Swiss Post Solution…
Để đón đầu xu thế đổi mới công nghệ trên toàn cầu của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư, chương trình bình chọn cũng dành sự ưu tiên cho các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực Chuyển đổi số (Digital transformation), IoT (Internet of Things), Trí tuệ nhân tạo (AI), Phân tích dữ liệu lớn (Big Data), thực tế ảo (VR)… Theo Ban tổ chức, đây chính là bước “khởi động” cho một hành trình mới của các doanh nghiệp CNTT Việt Nam để tiếp cận và bắt nhịp với sự phát triển thần tốc của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư trên toàn cầu.
Cũng trong dịp này, lần đầu tiên VINASA cũng cho công bố ấn phẩm “50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam” với 3 thứ tiếng Việt - Anh - Nhật. Ấn phẩm này sẽ được VINASA sử dụng như một tài liệu để đem đến giới thiệu tại các triển lãm, sự kiện CNTT lớn trên thế giới. Theo Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình, chương trình không chỉ dừng ở việc bình chọn và vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu, mà còn giúp các doanh nghiệp này đẩy mạnh truyền thông, quảng bá trong và ngoài nước.