2 bệnh nhân tái dương tính với virus SARS-CoV-2 nói gì khi được công bố khỏi bệnh lần 2?

VietTimes -- Sáng nay (5/5), 2 bệnh nhân dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2 (bệnh nhân 74, bệnh nhân 137) đã được công bố khỏi bệnh cùng 9 bệnh nhân khác tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Sau 4 lần có kết quả xét nghiệm âm tính cả 2 bệnh này đều rất vui mừng vì đã chính thức hết bệnh.
Bệnh nhân 74 trong ngày được công bố khỏi bệnh. Ảnh: Minh Thúy
Bệnh nhân 74 trong ngày được công bố khỏi bệnh. Ảnh: Minh Thúy

“Vừa mừng vừa lo”

Mặc dù rất vui mừng khi được công bố khỏi bệnh nhưng bệnh nhân 74 mắc COVID-19 (anh N.H.V., du học sinh từ Pháp về) tỏ ra khá hồi hộp và lo lắng.

Anh V. chia sẻ: “Tôi vào viện từ ngày 25/4. Khi điều trị ở Bệnh viện, sức khỏe tôi hoàn toàn bình thường, có 4 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính liên tiếp với virus SARS-CoV-2. Khi nhận được thông tin tái dương tính với virus SARS-CoV-2 từ Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, tôi cảm thấy buồn và rất lo lắng cho những người thân trong gia đình đã từng tiếp xúc gần với mình.

Thực ra tôi đã hết 14 ngày cách ly tại nhà nhưng lại nhận được kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 nên phải nhập viện. Lần thứ 2 vào viện điều trị, tôi cảm thấy khá sốt ruột và mong sớm được về nhà.”

Bệnh nhân 74 vừa mừng vừa lo khi được công bố khỏi bệnh. Ảnh: Minh Thúy
Bệnh nhân 74 vừa mừng vừa lo khi được công bố khỏi bệnh. Ảnh: Minh Thúy 

Bệnh nhân 74 bày tỏ: “Khi điều trị tại Bệnh viện, các bác sĩ đã tận tình giúp đỡ, chăm sóc cho tôi, tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn tới các y, bác sĩ. Sau khi hết 14 ngày cách ly ở địa phương, tôi vẫn ở nhà, không đi ra ngoài và hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh. Hiện, gia đình tôi có 3 người đang cách ly, theo dõi tại Bệnh viện.”

“Tôi hoàn toàn bình thường”

Chia sẻ với PV VietTimes, bệnh nhân 137 (anh Đ.V.B.) cho hay: “Thực ra tôi được công bố khỏi bệnh từ ngày 7/4. Sau 2 tuần cách ly, tôi nhận được thông tin mình tái dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 24/4. Sau khi vào viện, tôi đã có kết quả xét nghiệm 4 lần âm tính liên tiếp với virus SARS-CoV-2. Vì thế đến ngày hôm nay tôi đã khỏi bệnh 2 lần, tôi thực sự rất vui mừng và cảm ơn đội ngũ y, bác sỹ đã tận tình chu đáo, động viên chăm sóc cho tôi trong hơn 1 tháng qua.”  

Nhớ lại thời điểm biết tin mình dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2, anh B. tâm sự: “Tôi rất bất ngờ khi nhận thông tin mình tái dương tính với virus. Bởi từ lúc được công bố khỏi bệnh lần đầu tiên, tôi vẫn khỏe mạnh, hoàn toàn bình thường, không bị sốt, ho, khó thở. Vào 11h30 đêm ngày 23/4, tôi được xe của bệnh viện đưa từ Nghệ An ra Hà Nội để nhập viện.”

Bệnh nhân 137. Ảnh: Minh Thúy
Bệnh nhân 137. Ảnh: Minh Thúy 

Khi quay trở lại Bệnh viện, tôi đã được các bác sĩ động viên vì các trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2 không quá nghiêm trọng, nên tiếp tục được cách ly, theo dõi. Tôi không hoang mang, lo sợ vì các chuyên gia đã phân tích những trường hợp tái dương tính đều không lây nhiễm trong cộng đồng.

Trước đó, bệnh nhân 137 từ Đức về Việt Nam nhập cảnh ngày 15/3 và được cách ly tập trung tại Sơn Tây. “Tôi đã ăn, ngủ, có tiếp xúc gần với bệnh nhân 109 đi từ Anh về. Khi bệnh nhân 109 nhập viện được 3 ngày thì tôi có biểu hiện sốt và ho nhẹ, cơ thể mệt mỏi. Ngày 23/3 tôi được đưa sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Đến ngày 7/4, tôi được Bộ Y tế công bố đã khỏi bệnh. Trong 1 tuần đầu tại Bệnh viện, tôi bị đau đầu, sốt nhẹ, cơ thể mệt mỏi. Sau đó cơ thể tôi hoàn toàn bình thường.” – anh nói.