Indonesia mua 18 tiêm kích Su-35, đàm phán mua tàu ngầm Kilo

Sau thời gian dài đàm phán, cuối cùng Indonesia đã quyết định sẽ mua đến 18 chiếc máy bay chiến đấu đa năng Su-35 của Nga, đồng thời nước này cũng xem xét khả năng mua tàu ngầm kilo trong thời gian tới.
Indonesia mua 18 tiêm kích Su-35, đàm phán mua tàu ngầm Kilo

Theo phía Nga, các cuộc tham vấn ban đầu đã gần như kết thúc và sẽ tiến hành đàm phán để ký kết hợp đồng với Indonesia trong thời gian tới.

“Những quyết định mang tính nguyên tắc đã được thông qua, chúng tôi (Nga) đang chuẩn bị cho các cuộc hội đàm để ký kết hợp đồng với Indonesia”, Viktor Kladov, Giám đốc Bộ phận hợp tác quốc tế của tập đoàn Rostec, thông báo trong cuộc phỏng vấn Sputnik News.

“Chúng tôi mong chờ chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia tới Moscow để tham dự hội nghị an ninh quốc tế. Chúng tôi sẽ có một cuộc họp bên lề hội nghị này, hiện nay cả 2 bên đều đạt được những bước tiến triển trong hợp tác mua bán trang thiết bị quân sự”, ông Kladov nói thêm. 

Theo ông Kladov, thì thương vụ Su-35 này sẽ căn cứ vào nhu cầu và khả năng tài chính của Indonesia, nhưng "số lượng được đề cập có thể sẽ là từ 12 đến 18 máy bay".

Ngoài ra, ông Kladov cho biết, Nga cũng bắt đầu các cuộc hội đàm sơ bộ với Indonesia trong việc bán các tàu ngầm lớp Project 636 Varshavyanka (Kilo) chạy bằng diesel điện của Nga.

Ông Klakov khẳng định, “Indonesia mong muốn phát triển quan hệ hợp tác về kỹ thuật quân sự với Nga và Nga sẵn sàng hợp tác với Indonesia trên cả 3 mặt trận hải, lục, không quân. Chúng tôi đang tổ chức nhiều cuộc tham vấn, trong đó có vấn đề đặc biệt trên (mua tàu ngầm Kilo)".

Các tàu ngầm lớp Kilo cải tiến chạy bằng diesel điện của Nga được trang bị công nghệ tàng hình tiên tiến với phạm vi tác chiến được mở rộng và khả năng tấn công các mục tiêu cả trên đất liền, mặt nước và dưới biển.

 Theo Sputnik News, Một thế giới