Mối đe dọa mang tên: “Khủng hoảng truyền thông”

VietTimes -- Trong thời đại internet và đặc biệt là Mạng xã hội ngày càng phát triển, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể ý thức được rằng: Rất có thể một ngày, doanh nghiệp của mình sẽ bị “đột tử” vì một lý do “trên trời rơi xuống”, gây ra một cuộc khủng hoảng truyền thông.
Lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam tham gia khoá học xử lý khủng hoảng truyền thông  tại Mỹ.
Lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam tham gia khoá học xử lý khủng hoảng truyền thông tại Mỹ.

Con số gần 900 cơ quan báo chí và 300 mạng xã hội đang được phép hoạt động ở nước ta hiện nay, ngoài việc đáp ứng nhu cầu thông tin quảng cáo, cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ khuếch tán mạnh mẽ các sự cố truyền thông và tiếp lửa cho những “đám cháy” khủng hoảng.

Trước bất cứ một thông tin tiêu cực về sản phẩm nào đó, phản ứng đầu tiên của người tiêu dùng là đút tiền lại vào ví. Họ sẽ hoặc lựa chọn những sản phẩm cạnh tranh khác, hoặc đơn giản là ngừng mua hàng.

Nếu hoạt động truyền thông của doanh nghiệp được thực hiện bài bản, doanh nghiệp không những sẽ xử lý khủng hoảng một cách nhanh chóng, êm đẹp, mà còn là cơ hội để đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, nâng tầm vị thế và gia tăng lợi nhuận, doanh thu.

Ngược lại, chỉ cần lúng túng hoặc không kịp thời xử lý, khủng hoảng sẽ trở thành “bản án tử hình” cho chính doanh nghiệp đó.

Đối mặt và xử lý khủng hoảng truyền thông như thế nào?

Đáp ứng những yêu cầu bức thiết của doanh nghiệp, Thương vụ Việt Nam tại Mỹ phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo, bồi dưỡng kiến thức truyền thông số (CRC) – Hội truyền thông số Việt Nam và Trường ĐH Frostburg State University, Maryland, Mỹ (FSU)  tổ chức chương trình Đào tạo Quốc tế “Kỹ năng truyền thông cho các nhà quản lý cấp cao”.

Khóa đào tạo diễn ra trong 2 tuần (từ ngày 14/6/2017 đến 28/6/2017) tại Mỹ.

Frostburg State University là đại học xếp thứ 41 trong Top các trường Công lập tại Mỹ

Nội dung chương trình được các giáo sư đại học Frostburg State University, Maryland, Mỹ thiết kế đặc biệt giúp các lãnh đạo doanh nghiệp hiểu bản chất của truyền thông, các chiến lược PR và giải quyết khủng hoảng truyền thông hiệu quả; ứng dụng các lý thuyết, chiến thuật trong việc tăng cường khả năng thuyết phục công chúng và tối đa hóa sức mạnh truyền thông.

Bên cạnh đó còn là cơ hội gặp gỡ và trao đổi với những chuyên gia hàng đầu thế giới về lĩnh vực truyền thông, nâng cao khả năng hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Mỹ.

Đặc biệt, trong chương trình đào tạo, lãnh đạo doanh nghiệp sẽ được giao lưu và trao đổi với Thương vụ Việt Nam tại Mỹ. Được các tham tán chia sẻ những thông tin về thị trường, cơ hội và thách thức của các doanh nghiệp Việt Nam, những điểm cần lưu ý khi Xuất khẩu vào thị trường Mỹ…

Khóa học còn mở ra cơ hội khám phá, trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên, văn hóa, con người và cuộc sống thường nhật ở Mỹ.

Hãy đăng kí sớm để trở thành học viên chính thức của khóa đào tạo. Thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: http://www.crc.edu.vn

Frostburg State University là đại học xếp thứ 41 trong Top các trường Công lập tại Mỹ. Trường được thành lập vào năm 1898 và là trung tâm giáo dục và văn hóa hàng đầu cho miền Tây Maryland. Frostburg State University thu hút số sinh viên từ tất cả các quận ở Maryland, cũng như từ nhiều tiểu bang khác và nước ngoài, từ đó tạo ra một môi trường chuẩn bị cho sinh viên để sinh sống và làm việc trong một thế giới đa dạng văn hóa.