Xuất hiện hình ảnh tivi 55 inch mang thương hiệu Vsmart của VinGroup

VietTimes – Mới đây, trên mạng xã hội Facebook đã lan truyền hình ảnh của một mẫu tivi mang thương hiệu Vsmart. Có lẽ VinGroup sắp giới thiệu sản phẩm này ra thị trường.
Tivi 55 inch của Vsmart (ảnh Facebook)
Tivi 55 inch của Vsmart (ảnh Facebook)

Hình ảnh không cho thấy diện mạo tivi Vsmart như thế nào. Thay vào đó, các thông số in trên hộp đựng tivi cho chúng ta thấy đây là mẫu tivi 55 inch, chạy hệ điều hành Android. Chiếc tivi này sẽ được tích hợp sẵn ứng dụng YouTube và kho phần mềm Google Play, cũng như được trang bị hệ thống âm thanh nổi Dolby. Đây là một ưu điểm rất lớn bởi hệ điều hành Android đang rất phổ dụng, trong khi tivi của LG sử dụng hệ điều hành webOS và Samsung thì dùng hệ điều hành Tizen.

Mặc dù hình ảnh hơi mờ nhưng phần thông số in phía dưới cho chúng ta thấy đây sẽ là một mẫu tivi có độ phân giải 4K. Độ phân giải này cũng là một yếu tố giúp tivi của VinGroup có thể cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường vốn đã được trang bị màn hình 4K.

Chưa biết giá bán của mẫu tivi Vsmart 55 inch này như thế nào, nhưng để cạnh tranh được với tivi của LG, Samsung hay Sony, giá của nó sẽ phải nằm trong khoảng từ 15-25 triệu đồng.

Việc VinGroup sản xuất tivi không gây ngạc nhiên bởi tập đoàn này đã xác định lộ trình trở thành một tập đoàn công nghệ hàng đầu trong 10 năm tới. Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch tập đoàn VinGroup hồi tháng 5 cũng từng xác nhận tập đoàn này đang nghiên cứu sản xuất các thiết bị điện tử gia dụng như tivi, tủ lạnh...

Chúng ta hy vọng tivi Vsmart sẽ không lặp lại trường hợp giống như với điện thoại Vsmart Live hay Vsmart Active 1. Chiếc Active 1 từng bị người dùng tố là sử dụng main sản xuất hàng loạt của hãng Tigerbuilder, trong khi chiếc Vsmart Live bị “bóc phốt” là giống hệt chiếc Meizu 16xs. Mặc dù đại diện VinGroup đã lên tiếng giải thích rõ ràng về những sự trùng hợp này, nhưng người dùng vẫn không tránh khỏi nghi ngờ về mức độ chất xám Việt Nam trong các sản phẩm điện thoại của VinGroup.