Xu hướng hành vi tiêu dùng Tết 2021 chủ yếu tập trung trên môi trường mạng

VietTimes – Theo báo cáo của Cốc Cốc, người dùng năm 2020 có xu hướng chuyển sang hình thức mua sắm phi tiếp xúc. Cuối năm được coi là thời gian “cao điểm” của thị trường trực tuyến đối với người tiêu dùng.

Xu hướng hành vi tiêu dùng năm nay đang chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến.

Xu hướng hành vi tiêu dùng năm nay đang chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến.

Phân tích truy vấn, nhu cầu mua sắm online sau các đợt bùng phát COVID-19 năm năm luôn ở mức cao và có xu hướng tăng dần về cuối năm. Kết quả khảo sát cho thấy có đến 62% ý kiến cho biết vẫn duy trì mua hàng trên mạng. Theo công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam, bên cạnh yếu tố tiết kiệm thời gian, người tiêu dùng đang ngày càng ưa chuộng hình thức mua sắm online vì sự tiện dụng và nhanh chóng. Việc tận dụng các công cụ hoàn tiền để mua sắm thông minh cũng là một trong những xu hướng mới của nền kinh tế số.

Nắm bắt xu hướng đó, Cốc Cốc đã cho ra mắt công cụ hoàn tiền Rủng Rỉnh. Dựa trên cơ chế hoạt động tiếp thị liên kết, Rủng Rỉnh đóng vai trò như một cầu nối liên kết giữa các cửa hàng trực tuyến với khách hàng, dựa trên cơ chế chia sẻ hoa hồng từ việc tiếp thị cho người dùng của mình dưới dạng thức hoàn tiền. Với công cụ này, người tiêu dùng khi mua sắm trên các trang đối tác của Rủng Rỉnh sẽ nhận được khoản tiền hoàn lên đến 15% trên tổng giá trị giao dịch. Hiện tại, công cụ này đang hợp tác với hơn 100 thương hiệu mua sắm trực tuyến toàn cầu, giúp người dùng dễ dàng quản lý ngân sách và thuận tiện chi tiêu.

Giáo dục là một trong những mục tiêu lớn được Cốc Cốc đặt ra nhằm phục vụ mục đích xã hội. Theo đó, ứng dụng này mới bổ sung một số tính năng để tối ưu kết quả tìm kiếm, phục vụ học tập. Bên cạnh các tính năng hỗ trợ học tập đã có sẵn như giải toán, giải hoá, tra từ điển hay sửa lỗi chính tả, Cốc Cốc mới tích hợp chức năng dịch 80 ngôn ngữ, tìm kiếm bài giải, tìm kiếm video gia sư và những "bí kíp" học tốt. Việc tìm kiếm và chọn ra đúng thông tin cần thiết trên nền tảng công cụ tìm kiếm Cốc Cốc giúp học sinh tự học tại nhà hiệu quả hơn, có thêm thời gian cho gia đình, bạn bè và sở thích cá nhân.

Hướng đến công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng trên trình duyệt, Cốc Cốc đã phát động chiến dịch “Biệt đội cứu mạng”. Cụ thể, hàng loạt công cụ được thiết lập để bảo vệ người dùng internet khỏi các chướng ngại làm gián đoạn đường truyền. Tính năng tải nhanh trên Cốc Cốc Mobile có thể cho phép người dùng lưu trữ mọi file media về điện thoại, ngay cả khi không có kết nối Internet. Cùng với đó, Cố Cốc bổ sung chức năng lọc quảng cáo và tối ưu thời gian cập nhật thông tin nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

Mới đây, Cốc Cốc là ứng dụng Việt đầu tiên và là một trong số ít các ứng dụng trên thế giới được công nhận đáp ứng đủ mọi yêu cầu để trở thành trình duyệt mặc định trên các thiết bị Android và iOS, sánh vai cùng các ứng dụng nổi tiếng của thế giới như Google Chrome, Safari... Bên cạnh việc hướng tới mục tiêu phục hồi kinh tế hậu COVID-19, Cốc Cốc năm 2021 sẽ tập trung mở rộng các hoạt động bên ngoài mảng trình duyệt và công cụ tìm kiếm, thực hiện các hoạt động hưởng ứng công cuộc Chuyển đổi số Quốc gia.