Xét nghiệm virus Corona lần 2 với nữ lễ tân tiếp xúc với cha con người Vũ Hán ở Nha Trang

VietTimes – Trước thông tin nữ tiếp viên ở Nha Trang bị mắc virus Corona mới, sau khi tiếp xúc với cha con người đàn ông mắc bệnh viêm phổi do virus Corona đến từ Vũ Hán, Trung Quốc, TS. Lê Tấn Phùng – Phó Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa - cho biết: “Bệnh nhân là 1 trong 4 người Việt Nam nghi nhiễm bệnh và đang được điều trị. Hiện bệnh nhân đã hết sốt, có dấu hiệu bình phục và tiếp tục chờ kết quả xét nghiệm chủng virus Corona mới lần 2”.

Lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hòa kiểm tra công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus Corona gây ra (ảnh syt.khanhhoa.gov.vn)
Lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hòa kiểm tra công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus Corona gây ra (ảnh syt.khanhhoa.gov.vn)

Chiều nay 29/1, trao đổi với VietTimes, TS. Lê Tấn Phùng – Phó Giám đốc Sở Y tê Khánh Hòa cho biết: Hiện trên địa bàn đang điều trị cách ly 11 bệnh nhân, trong đó có 7 người Trung Quốc và 4 người Việt Nam. Hiện tất cả đang được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế và tuân thủ nghiêm ngặt qui trình đối với bệnh truyền nhiễm nhóm A. Các bệnh nhân không có chuyển biến nặng, mà đang có dấu hiệu bình phục, chuyển biến tốt.

“Về kết quả xét nghiệm đối với số bệnh nhân này, hiện tại chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm chủng virus Corona mới” - TS. Lê Tấn Phùng cho hay.

Đặc biệt, trường hợp của nữ nhân viên lễ tân khách sạn ở Nha Trang có tiếp xúc 2 bố con người Vũ Hán, TS. Lê Tấn Phùng cho biết: “Bệnh nhân là 1 trong 4 bệnh nhân người Việt Nam nghi nhiễm bệnh và được điều trị. Hiện bệnh nhân đã hết sốt, có dấu hiệu bình phục và kết quả xét nghiệm âm tính với chủng virus Corona mới. Tuy nhiên, để chắc chắn, bệnh nhân này hiện đã được xét nghiệm lần 2 và đang chờ kết quả”.