Weibo - Twitter Trung Quốc vượt mặt Twitter “xịn”

VietTimes -- Twitter là mạng xã hội đang được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới, nhưng tại Trung Quốc, số người sử dụng Weibo - mạng xã hội được mệnh danh là Twitter của Trung Quốc, thậm chí còn nhiều hơn số người dùng Twitter trên thế giới.
Weibo được coi là Twitter của Trung Quốc
Weibo được coi là Twitter của Trung Quốc

Mặc dù Twitter bị cấm sử dụng ở Trung Quốc, nhưng thay vào đó, người Trung Quốc sử dụng mạng xã hội Weibo. Được hỗ trợ bởi Tencent - nhà phát triển ứng dụng lớn nhất Trung Quốc, Weibo cho biết họ đã thu được 340 triệu người dùng hoạt động hàng tháng kể từ tháng 3. Trong khi đó, tổng người dùng Twitter toàn thế giới chỉ là 328 triệu người.

Twitter cũng giống như Google, Facebook hay Wikipedia, bị chặn tại Trung Quốc do sự kiểm duyệt Internet khá chặt chẽ từ nước này. Thậm chí Trung Quốc còn được gọi với cái tên là "Tường lửa lớn". Nhưng thay vì Twitter và Google thì Trung Quốc đã có Weibo và Baidu.

Trong những năm gần đây, lượng người sử dụng Internet của Trung Quốc tăng mạnh, với 731 triệu người tính đến cuối tháng 12/2016 (theo Trung tâm mạng Trung Quốc), gấp hơn hai lần dân số Mỹ.