Vincom Retail báo lãi 2.000 tỉ đồng nửa đầu năm 2023, tăng 76% so với cùng kỳ năm trước

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Tổng doanh thu thuần hợp nhất quý 2/2023 của Vincom Retail đạt 2.173 tỉ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.

Ngày 27/07, Công ty Cổ phần Vincom Retail (Mã CK: VRE) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất Quý II năm 2023, trong đó ghi nhận tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 2.173 tỉ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại (TTTM) ghi nhận doanh thu 1.943 tỉ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2022.

Với kết quả này, Vincom Retail ghi nhận 1.001 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong Quý II, tăng hơn 29% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 6 tháng 2023, doanh thu thuần đạt 4.116 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 2.025 tỉ đồng, tăng trưởng lần lượt 28% và 76% so với cùng kỳ.

Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động cho thuê TTTM 6 tháng đạt 76%, tăng 4 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước, là kết quả của tăng trưởng doanh thu cũng như cơ cấu chi phí săn chắc, bộ máy vận hành linh hoạt, hiệu quả.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản bán lẻ khan hiếm nguồn cung chất lượng mới, Vincom Retail tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các tài sản hiện hữu, gồm 83 TTTM tọa lạc tại các vị trí trung tâm trên khắp 44 tỉnh thành của Việt Nam.

Bên cạnh đó, các yếu tố: uy tín thương hiệu, mô hình TTTM hiện đại nằm ở vị trí đắc địa cùng đội ngũ quản lý vận hành chuyên nghiệp và luôn đón đầu xu hướng tiếp tục là nền tảng để Vincom Retail nhận được sự tín nhiệm của khách hàng, đối tác, người tiêu dùng.

Nike đã lựa chọn Vincom Center Bà Triệu (Hà Nội) là điểm đến khai trương mô hình cửa hàng mới đầu tiên tại Việt Nam. LUSH – thương hiệu mỹ phẩm thủ công nổi tiếng đến từ Anh Quốc cũng chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt với cửa hàng đầu tiên khai trương tại Vincom Center Đồng Khởi (TP HCM).

Với những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023, Vincom Retail sẽ tiếp tục tối ưu hóa mô hình vận hành, tìm kiếm và nghiên cứu các xu hướng tiêu dùng mới để giữ vững vị thế là nhà phát triển bất động sản bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam và khu vực./.