Ứng dụng Gmail trên Android được cập nhật giao diện Dark Mode

Google đang muốn nhuộm đen toàn bộ hệ điều hành và các ứng dụng của mình.

Google sẽ mang đến cho người dùng Android một giao diện Dark Mode chính chủ với phiên bản hệ điều hành Android Q. Tuy nhiên nhiều ứng dụng của Google hiện tại vẫn chưa được cập nhật giao diện Dark Mode. Sẽ thật là thiêu sót nếu như giao diện của hệ điều hành chính có Dark Mode, nhưng khi vào trong ứng dụng lại không có.

Theo báo cáo mới đây nhất, ứng dụng Gmail cực kỳ phổ biến của Google đang chuẩn bị được cập nhật giao diện Dark Mode. Mặc dù chưa chính thức, nhưng các nhà phát triển đã tìm thấy các đoạn mã kích hoạt chế độ Dark Mode này trong Gmail.

Mặc dù vậy có thể thấy Google vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, do có một số chi tiết được hiển thị màu đen trên nền xám của giao diện nên rất khó nhìn. Menu chính dễ nhìn hơn khi các chi tiết và chủ đề sử dụng màu sáng hơn.

Mặc dù giao diện Dark Mode trong ứng dụng Gmail vẫn chưa thực sự hoàn thiện, nhưng nếu muốn thử trải nghiệm các bạn có thể thực hiện theo cách dưới đây. Lưu ý, các bạn cần cập nhật phiên bản Gmail mới nhất cho Android được ra mắt ngày hôm qua (phiên bản 2019,06,09). Mặc dù vậy cập nhật này có thể chưa được áp dụng cho tất cả người dùng. 

Ứng dụng Gmail trên Android được cập nhật giao diện Dark Mode - Ảnh 3.

Đầu tiên bạn sẽ cần phải thuộc danh sách nhà phát triển của Google. Để làm điều đó, hãy vào Settings > System > About Phone. Kéo xuống đến phần thông tin phiên bản hệ điều hành và bấm vào để kích hoạt tùy chọn nhà phát triển. 

Ứng dụng Gmail trên Android được cập nhật giao diện Dark Mode - Ảnh 4.

Sau đó quay trở lại System và bấm vào mục Deverlopers Option, kéo xuống và kích hoạt chế độ Dark Mode. Tiếp đó vào ứng dụng Gmail và trải nghiệm chế độ Dark Mode. Lưu ý rằng giao diện Dark Mode này chưa áp dụng cho các hộp thư chính.

Theo Trí thức trẻ

http://ttvn.vn/cong-nghe/ung-dung-gmail-tren-android-duoc-cap-nhat-giao-dien-dark-mode-72019216111475.htm