Giám đốc nhà máy Naoto Sugaya, trong lúc cầm một chiếc “quần giấy” trên tay và giải thích về đặc điểm của sản phẩm, cho biết sản lượng hàng năm của nhà máy đã tăng lên.
“Phần xung quanh chân rất bó sát”, ông nói thêm. "Khi bạn đeo chúng vào, bạn có thể sử dụng chúng mà không cần lo lắng gì."
Khi dân số Nhật Bản già đi, công ty Daio Paper bắt đầu đổ thêm nguồn lực vào thị trường mới đang phát triển. Họ cho biết doanh thu từ việc bán tã dành cho người lớn đã tăng gấp đôi so với doanh thu từ tã dành cho trẻ sơ sinh.
Năm ngoái, khi tỷ lệ sinh giảm xuống mức thấp kỷ lục, dân số Nhật Bản có thể giảm khoảng 30% xuống còn 87 triệu người vào năm 2070, trong đó cứ 10 người thì có 4 người ở độ tuổi trên 65.
Những con số đó cũng đang thúc đẩy nhiều công ty khác chuyển trọng tâm sang các sản phẩm dành cho người già.
Một nhà sản xuất tã lót khác, Oji Holdings, đã gây chú ý trong năm nay khi cho biết họ sẽ ngừng sản xuất tã lót cho trẻ sơ sinh và thay vào đó tập trung vào dòng sản phẩm cho người lớn.
Giám đốc tiếp thị của Daio Paper, Kenji Nakata, cho biết ngoài kích thước lớn hơn, tã dành cho người lớn còn có nhiều điểm khác biệt chính, vì khách hàng lớn tuổi khó tính hơn trẻ em và phải sử dụng chúng trong nhiều tình huống khác nhau.
Ông cho biết kết quả khảo sát cho thấy người mua tiềm năng cho thấy sản phẩm của công ty tỏ ra hết sức hữu ích.
“Họ nói, nếu chúng như thế này thì tôi sẽ mua, sẽ không xấu hổ khi mang chúng về nhà đâu”, ông Nakata nói thêm. "Họ còn nói, ‘nếu tôi mặc chiếc quần này, tôi có thể thực hiện nhiều sở thích của mình như đi câu cá, chơi gôn, đi mua sắm ở Ginza'".
Ông Nakata cho biết Daio Paper không có kế hoạch ngừng sản xuất tã lót cho trẻ sơ sinh, nhưng tương lai của doanh nghiệp này đã rất rõ ràng.
“Chúng tôi có thể kỳ vọng thị trường tã dành cho người lớn sẽ tiếp tục phát triển và do đó chúng tôi đang dành nguồn lực của công ty mình cho thị trường đó nhằm mở rộng các sản phẩm này", ông cho hay.
Công ty nghiên cứu Fuji Keizai cho biết trong khoảng thời gian từ nay đến năm 2027, thị trường tã dành cho người lớn ở Nhật Bản dự kiến sẽ tăng 16% lên 98,9 tỉ yen (612 triệu USD), trong khi thị trường dành cho trẻ sơ sinh ước tính giảm 8% lên 84,6 tỉ yen.