Hôm 19/3, Instagram thông báo tính năng thanh toán mới cho phép người mua mua sản phẩm và quản lý đơn hàng trực tiếp trên ứng dụng. Tính năng áp dụng cho người dùng tại Mỹ với 20 nhãn hàng, bao gồm H&M, Kylie Cosmetics, Nike, Warby Parker và Zara. Vài tháng tới, sẽ có nhiều thương hiệu tham gia hơn.
Instagram liên tục bổ sung các công cụ mới giúp mọi người mua sắm dễ hơn. Các nhãn hàng có thể thêm tag mua sắm trong một số ảnh để người dùng xem thông tin sản phẩm như giá bán rồi bấm vào website để mua hàng. Theo Instagram, có hơn 130 triệu người đã bấm để xem tag sản phẩm trong các bài đăng mỗi tháng, tăng từ 90 triệu người tháng 9/2018.
Anindya Ghose, Giáo sư dạy về Thương mại điện tử và mạng xã hội tại Trường Kinh tế Stern thuộc Đại học New York, cho rằng nút thanh toán giúp người dùng hành động ngay lập tức. Nếu họ bị buộc phải rời nền tảng đang dùng và chuyển sang trang khác để hoàn thành thao tác, nó sẽ làm giảm lượng truy cập lớn.
Khi người dùng bấm vào tag sản phẩm để xem thông tin trên Instagram, họ sẽ nhìn thấy tùy chọn “Check out on Instagram”. Sau đó, người dùng điền thông tin như phương thức thanh toán, địa chỉ nhân hàng, thông tin hóa đơn, email. Instagram sẽ lưu lại để không cần phải nhập lần sau. Công ty có lợi thế vì người dùng thường tìm cảm hứng thời trang qua ứng dụng cũng như nền tảng người dùng và phân khúc độ tuổi rộng hơn các nền tảng khác.
Instagram sẽ thu khoản phí bán hàng để gây quỹ cho tính năng mới và đền bù các chi phí liên quan như xử lý các khoản thanh toán. Việc thanh toán được bảo mật và xử lý thông qua hợp tác với PayPal. Công ty không chia sẻ thông tin thanh toán với người bán và giữ thông tin trên các máy chủ bảo mật.