TP.HCM: Cháy nhà, bố tử vong, cấp cứu ba mẹ con bị ngạt khói

VietTimes – Hai bé 10 và 11 tuổi bị ngạt khói do cháy nhà, được đưa vào cấp cứu tại BV Nhi Đồng 1, hiện đã có chuyển biến đáng kể.
Nạn nhân Nguyễn.T.H, mẹ của hai bệnh nhi, đang được cấp cứu với máy thở tại BV Chợ Rẫy. (Ảnh: BVCR)
Nạn nhân Nguyễn.T.H, mẹ của hai bệnh nhi, đang được cấp cứu với máy thở tại BV Chợ Rẫy. (Ảnh: BVCR)

BS Trương Hữu Khanh, Trưởng Khoa Nhiễm, Thần kinh, BV Nhi Đồng 1 (TP.HCM) vừa cho biết về tình trạng cấp cứu cho hai em bé bị ngạt khói do cháy nhà.

Bệnh nhi Đỗ Lê Phượng Toàn sinh năm 2009 và bệnh nhi Đỗ Nam Phương, sinh năm 2010, ngụ tại địa chỉ phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM, được đưa vào Khoa Hồi sức tích cực chống độc, BV Nhi Đồng 1 cấp cứu sáng hôm qua 31/5, trong tình trạng bị ngạt khói, suy hô hấp, toàn thân ám khói đen.  

Thông tin từ cơ quan PCCC cho biết căn nhà của gia đình các bé tại phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, đã bị cháy vào lúc 6 giờ sáng 31/5.

Lửa lan từ tầng trệt lên cao. Hai bé ngủ trên lầu không biết nên đã bị ngạt khói. Đến khoảng 7 giờ, khi đội cứu hộ đến dập tắt đám cháy, phát hiện hai bé đã ngất.

Hai bé được sơ cứu và đưa lên xe cấp cứu đến nhập viện vào BV Nhi Đồng 1 trong buổi sáng cùng ngày 31/5.

“Tình trạng chấn thương khi nhập viện, hai bé toàn thân ám khói đen, suy hô hấp, ngộ độc CO, đau họng, cần theo dõi phỏng đường thở, ngạt khói do cháy nhà” – BV Nhi Đồng 1 cho biết thông tin.

“Các BS tại BV Nhi Đồng 1 đã cho hai bé thở oxy qua mặt nạ không thở lại với FiO2 100%, kháng sinh, kháng viêm, dịch truyền. Hiện nay, hai bé đã tỉnh táo, hết ngộ độc CO, tình trạng suy hô hấp cải thiện, hết toan máu. Các BS tiếp tục theo dõi chặt chẽ việc bỏng đường thở, đồng thời sử dụng kháng sinh, kháng viêm, thở ôxy qua cannula” – BS Khanh cung cấp chi tiết.

Thông tin về bố mẹ của hai bệnh nhi 10 và 11 tuổi Đỗ Lê Phượng Toàn và Đỗ Nam Phương, được biết cả hai cũng là nạn nhân của vụ cháy nhà nói trên, đã được đưa vào cấp cứu tại BV Chợ Rẫy. Không may, người bố đã tử vong, người mẹ của hai bé hiện đang được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cứu chữa.